น่าเอ็นดู “น้ององุ่น” หนูน้อย 10 ขวบ ไลฟ์สดขายเสื้อผ้า ลีลาไม่แพ้รุ่นใหญ่

17070
views

นครศรีธรรมราช – โซเชียลชื่นชม “น้ององุ่น” อายุ 10 ขวบ ใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ ช่วยครอบครัวไลฟ์สดขายเสื้อผ้าออนไลน์ เทคนิคลีลาไม่แพ้แม่ค้ามืออาชีพ

ทำให้ได้รับคำชมจากชาวเน็ตที่กล้าแสดงออกในทางที่ดี รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ช่วยเหลือครอบครัวทำมาหากิน ถือเป็นแบบอย่างของเด็กรุ่นใหม่ที่หาดูได้ยากในยุคนี้

จากการตรวจสอบภายในร้านจำหน่ายเสื้อผ้า กางเกงยีนส์ โกดังผ้านครศรีธรรมราช ม.2 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช พบกับ ด.ญ.มัสนันท์ บุญลํ้า หรือ “น้ององุ่น” อายุ 10 ปี กำลังวุ่นแนะนำสิ้นค้า เสื้อผ้า กางเกงยีนส์ ให้ลูกค้าที่มาเลือก ด้วยท่าทางคล่องแคล่วและพูดจาฉะฉานเกินวัย

ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ที่ชื่นชมในความสามารถของ น้ององุ่น เมื่อตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้า กางเกงยีนส์แล้ว จะขอถ่ายภาพกับน้ององุ่นไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

น้ององุ่น กล่าวว่า ตนเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนวัดพระมหาธาตุนครศรีธรรมราช ด้วยความชอบเป็นแม่ค้า จึงมาช่วยขายเสื้อผ้าที่ร้านของคุณน้า นอกจากนี้ตนยังเป็นคนชอบพูด ชอบแสดงออก และไขว่คว้าหาความรู้อยู่ตลอด

ก่อนไลฟ์สดรีวิวสินค้าในเฟซบุ๊ก คุณพ่อเห็นว่าตนมีความสามารถ จึงถ่ายคลิปให้ตนรีวิวขายสินค้า ขายเสื้อผ้า แล้วคุณพ่อก็โพสต์คลิปในเฟซบุ๊ก ซึ่งได้รับความสนในจากลูกค้าในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ต่างเข้ามาสอบถามรายละเอียด รุ่น ราคาเสื้อผ้า กางเกงยีนส์ และสอบถามที่ตั้งร้าน ตนจึงเข้าไปตอบคอมเมนต์กับลูกค้าทุกคน

สุดท้ายจึงตัดสินใจไลฟ์สดรีวิวสินค้าที่ร้าน เพื่อแนะนำเสื้อผ้า กางเกงยีนส์ และแนะนำโปรโมชั่นใหม่ๆ ที่ร้านมอบให้กับลูกค้า ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม อนาคตตนฝันอยากเป็นเน็ตไอดอลที่รีวิวสินค้า และอยากเป็นดารานักแสดง เพื่อจะได้มีเงินเก็บมากๆ ไว้ซื้อบ้านให้พ่อแม่

นายปกป้อง นาคเพ็ชร อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า น้ององุ่น เป็นหลานสาวที่น่ารัก เป็นเด็กดี มีความเก่งฉลาดหลายด้าน ที่สำคัญกล้าแสดงออกในทางที่ดี สร้างสรรค์ ช่วงปิดเทอมน้ององุ่นจะมาช่วยขายเสื้อผ้าที่ร้าน และยังไลฟ์สดรีวิวเสื้อผ้าผ่านเพจร้าน ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้น้ององุ่นยังดูแล แนะนำเสื้อผ้าให้กับลูกค้าที่หน้าร้านอีกด้วย ถือเป็นเด็กคนหนึ่งที่มีความสามารถ มีความกล้า มีหัวใจเป็นแม่ค้าตัวจริง ไม่แพ้แม่ค้า พ่อค้า รุ่นใหญ่ ที่สำคัญตนให้ค่าตอบแทน ค่าขนม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับน้ององุ่นอีกด้วย.

เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE