ปทส.พัทลุง สกัดจับพ่อค้าชาวนราฯ พร้อมซากสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวนมาก

1356
views

จ.พัทลุง – ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.อ.สิริณัฐ ศิรบุญภาคย์ ผกก.6 บก.ปทส พ.ต.ต.สมภพ ตรงต่อกิจ สว.กก.6 บก.ปทส ร.ต.อ.ธนสิน จินดาย้อย สว.กก.6 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด บก.ปทส.จ.พัทลุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น หาดใหญ่ – พัทลุง หลังสืบทราบว่าบนเส้นทางดังกล่าว มีการลักลอบและขนย้ายซากสัตว์ป่า จาก3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ มาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

โดยเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีเทาดำ ทะเบียน 7298 พระนครศรีฯ วิ่งขับผ่านมาท่าทางมีพิรุจ จึงขอแสดงทำการตรวจค้น ภายในลังด้านหลังกระบะรถ พบในลังที่มีการบรรจุน้ำแข็งปิดทับด้านในพบซากสัตว์ป่าหลายชนิดชุกซ่อนอยู่จึงได้ทำการตรวจยึดและควบคุมตัวคนขับ คือนายมนูญ ว่องไว อายุ 53 ปี ที่อยู่ 47 ม.1 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จว.นราธิวาส พร้อมด้วยของกลาง ซากตะกวด จำนวน 9 ตัว นน.19 กก ซากตัวนิ่ม จำนวน 1 ตัว นน.1.5 กก. ซากตะพาบน้ำ จำนวน 3 ตัว นน.4 กก ซากอีเห็น จำนวน 4 ตัว นน.12 กก ซากเต่า จำนวน 2 ตัว นน.1 กก ซากเนื้อหมูป่า นน. 20 กก.

ส่ง ร.ต.อ.สุนทร ยิ่งยง พนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย กระทำความผิดตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ม. 17 และ ม.29 ฐาน ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองและค้า ซึ่งสัตว์ป่าสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซากสัตว์ป่า และผลิตภัณฑ์ฯโดยไม่ได้รับอนุญาต

ในเบื้องต้นนายมนูญ ว่องไว อายุ 53 ปี ที่อยู่ 47 ม.1 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จว.นราธิวาส ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อซากสัตว์ป่ามาจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อมาส่งขายให้กับร้านขายอาหารสัตว์ป่าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตามใบสั่งและขายได้ราคาดี

เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE