ยูโอบี ปลุกวงการศิลปะในยุค New Normal ชวนศิลปินไทยสร้างสรรค์ผลงาน ส่งประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 11

1006
views

ยูโอบี ปลุกวงการศิลปะในยุค New Normal ชวนศิลปินไทยสร้างสรรค์ผลงานชู “ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน” ส่งประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 11

เชื่อมโยงศิลปินไทยสู่โอกาสในวงการศิลปะระดับโลก พร้อมเชื่อมโลกศิลปะสู่ชุมชนผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม
กรุงเทพฯ –18 สิงหาคม 2563 ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (ธนาคารยูโอบี (ไทย)) สนับสนุนวงการศิลปะและศิลปินไทยอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 11 ประจำปี 2563 เวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ต่อยอดสู่การประกวดในระดับภูมิภาค เชิญชวนศิลปินมืออาชีพและศิลปินสมัครเล่นสร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวดผ่านระบบออนไลน์ (e-submission) ในหัวข้อ “ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน” (Solidarity) นับเป็นครั้งแรกของการจัดการประกวดจิตรกรรมยูโอบีที่มีการกำหนดหัวข้อของการประกวด สะท้อนถึงช่วงเวลาที่ทุกคนในสังคมได้ก้าวผ่านอุปสรรคที่เกิดขึ้นด้วยพลังบวกและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

การประกวดจิตรกรรมยูโอบี (UOB Painting of the Year) นับเป็นการประกวดงานศิลปะที่ยาวนานที่สุดในประเทศสิงคโปร์และเป็นหนึ่งในการประกวดจิตรกรรมที่ทรงเกียรติที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ธนาคารยูโอบีมุ่งให้การสนับสนุนและค้นพบศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะอันทรงคุณค่าในภูมิภาคอาเซียน

คุณสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคาร ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “ศิลปะคือความงดงามที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของมนุษย์ นำมาซึ่งพลังบวกและความหวัง ซึ่งมีอิทธิพลต่อจิตใจของพวกเราทุกคนอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะช่วงเวลาแห่งวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนของสังคม เศรษฐกิจ ไม่เว้นแม้แต่วงการศิลปะ เกิดเป็นความไม่แน่นอนในชีวิตและความหดหู่ในจิตใจ เราเชื่อว่าการประกวดจิตรกรรมยูโอบีในปีนี้จะได้เห็นผลงานสร้างสรรค์ที่เป็นพลังบวกและสื่อถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของผู้คนในสังคมของศิลปินจากทั่วประเทศที่ส่งผลงานเข้าประกวดผ่านทางออนไลน์”

สำหรับผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2563 โดยจะมีงานประกาศผลรางวัลในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ www.uob.co.th/poy

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE