ตำนาน เจ้าจุกกายทิพย์ ศิษย์พ่อท่านนวล วัดไสหร้า นครศรีธรรมราช

4239
views
เจ้าจุกกายทิพย์ ศิษย์พ่อท่านนวล วัดไสหร้า

” จุก ” มาจากไหน เรื่องราวความเป็นมาของ ” จุก คู่กับพ่อท่านนวล ” ได้อย่างไร เป็นเรื่องราวที่ เชื่อว่าลูกศิษย์พ่อท่านนวล ปริสุทฺโธ จากทั้งใน และต่างประเทศ อยากทราบ พระปลัดณัฐพล(ท่านมวล) และ พระครูพิสิฐปุญญากร นายวิญญา พูลสวัสดิ์ ศิษย์ที่ใกล้ชิด ผู้ได้รับฟังจาก พ่อท่านนวล โดยตรง ถึงที่มาของ เจ้าจุก ว่า

เจ้าจุกกายทิพย์ ศิษย์พ่อท่านนวล วัดไสหร้า

เด็กผู้ชาย ที่มากราบพ่อท่านนวล ในราวปี พศ.2526 ครั้งแรกที่เจอกายที่ปรากฏให้ท่านเห็นเป็นเด็กผู้ชายอายุราว 8-9 ขวบ พ่อท่านนวล ท่านมองเห็น ด้วยตาของท่าน พ่อท่านนวลท่านก็ถามว่า มาจากไหน และมากับใคร คำตอบจากเด็กคนนั้นคือ มาคนเดียว จะมาขออยู่ด้วย ท่านถามว่าชื่ออะไร ก็ตอบท่านว่า ไม่มีชื่อ จะด้วยญาณวิถีใด ในองค์พ่อท่านนวล จะมองเห็นการในภายหน้า เด็กชายคนนั้น จึงได้ชื่อจากพ่อท่านนวล ว่า ” จุก ” นับแต่นั้น เป็นคำที่พ่อท่านใช้เรียก จวบจน มีเหตุการณ์ ที่ทำให้ พระปลัดณัฐพลผู้ตั้งคำถามต่อพ่อท่านนวลว่า จุกคือใคร เรื่องราวปรกฏในช่วงปี 2549 เมื่อเด็กผู้ชายคนหนึ่ง โบกรถตู่ ที่พ่อท่านนวลนั่งไปกิจนิมนต์ คนขับรถเห็นและคนในเหตุการณ์เห็นปรากฏกับสายตา

แต่เมื่อพ่อท่านนวลลงจากรถ ทุกคนกลับไม่เห็นเด็กคนที่ยืนโบกรถให้จอด พ่อท่านนวลจึงเล่าให้ทุกคนฟังว่า ” เด็กที่โบกรถ ชื่อ จุก อยู่กับเรานานแล้ว เวลาเราไปไหน จุกก็จะไปกับเรา กลางคืนก็มานอนกับเรา มาบีบให้บ้าง มาเล่นอยู่ในห้องในกุฏิ แต่ก็มีบ้าง ที่หายไปที 2-3 วัน ก็จะกลับมา

เราก็ถามว่าไปไหน จุก ก็บอกว่าไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ” เจ้าจุกเป็นดวงจิตเทวดา เป็นกุมารเทพที่มีกายทิพย์ ผู้ดูแล ปกป้อง คู่บารมีพ่อท่านนวล วัดไสหร้า รูปปั้นแรกของจุก พ่อท่านนวลได้ให้ชั่ง ปั่นรูปเด็กพนมมือ หล่อด้วยไฟเบอการ์ด และตั้งไว้ในกุฏิของท่าน ก่อนท่านมรณะภาพ เกือบ 10 ปี ท่านบอกว่า จุก ชอบแว่นตา ตุ๊กตาไขลาน รถบังคับ ขนมและลูกอม ทุกวันนี้ทางวัดไสหร้า ได้เชิญ องค์เจ้าจุก กุมารเทพ ออกมาตั้งด้านข้างศาลาการเปรียญ เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ที่มากราบ สรีระพ่อท่านนวล ได้ขอพร จากเจ้าจุก ในเรื่องการขอลูก ขอโชคลาภค้าขาย โดยเฉพาะมาบนบาน ขอพร ขอเลข ขอหวย

ปาฏิหาริย์ทางด้านโชคลาภผู้ที่ได้โชคลาภจากเจ้าจุกมีเยอะแยะมากมายบ้างก็เกิดจากการบนบานศาลกล่าวบ้างก็เกิดจากการขอกับเจ้าจุกตรง บ้างก็ได้มาแบบลอย หรือที่เรียกว่าลาภลอย ด้านค้าขายพ่อค้าแม่ขายส่วนใหญ่จะขอให้เจ้าจุกช่วยเรียกลูกค้าเข้ามาอุดหนุนสินค้าในร้านบ้างขอแบบระบุจำนวนยอดที่จะได้บ้าง และที่เป็นเรื่องทั่วไปเพราะว่าเจ้าจุกมีแต่ให้ขอให้สอบได้บ้าง ขอให้ได้เลื่อนตำแหน่งขอให้ช่วยในยามตกทุกข์ได้ยาก เจ้าจุกก็ให้สมดังหวังทุกอย่าง เจ้าจุกต่างจากกุมารทั่วๆไป เจ้าจุกกุมารเทพ เป็นร่างกายทิพย์ที่สั่งสมบุญบารมี เจ้าจุกเป็นกุมารเทพ ที่คู่บารมี ค่อยดูแล พ่อท่านนวล ปริสุทฺโธ วัดไสหร้า

กายทิพย์ของเจ้าจุกจึงมีมาได้หลากหลายไม่ว่าจะมาในร่างเด็กมาในร่างหนุ่มหรือมาในร่างของผู้สูงวัย และเจ้าจุกมาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่นับถือท่าน

เจ้าจุกกายทิพย์ ศิษย์พ่อท่านนวล วัดไสหร้า

การบูชาเจ้าจุก นำมาที่บ้านที่พักอาศัยหอพักคอนโดหรือที่ร้านค้าหรือทำที่อาศัยหรือทำกิจการใดๆให้ท่านจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่นั้นก่อนด้วยธูป 16 ดอกบอกกล่าวว่าข้าพเจ้าชื่ออะไรขอกราบสักการะบูชาท่านเจ้าที่เจ้าทางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ขอให้ท่านได้เปิดทางให้เจ้าจุกเข้าออกได้โดยสะดวกเสริมทรัพย์เสริมบารมี ให้มีโชค มีลาภ ปกป้อง คุ้มครอง บูชานั้นท่านสามารถตั้งหิ้ง ขึ้นมาใหม่หรือว่าท่านมีหิ้ง อยู่แล้วสามารถตั้งรวมกับ เจ้าแม่กวนอิม พระพิฆเนศ พระอินทร์พระพรหมหรือเทพอื่นๆ ได้เพราะว่าเจ้าจุกเป็นองค์เทพองค์หนึ่ง แต่ทั้งนี้ต้องให้ต่ำกว่าพระพุทธรูปหรือรูปเหมือนพระสงฆ์

สถานที่ห้ามตั้งบูชาเจ้าจุกก็คือผนังติดห้องน้ำปลายเท้าของที่นอนหรือห้ามพกใส่กระเป๋าเสื้อผ้าเพราะว่าอาจมีสิ่งไม่ควรข้างในกระเป๋าห้ามห้อยต่ำกว่าเอวหรือ

การถวายอาหาร อาหารหรือน้ำสำหรับเจ้าจุกนั้นสามารถถวายได้ทุกวันเวลาไหนก็ได้ไม่ได้จำกัดเรื่องเวลาแล้วแต่ท่านจะสะดวกหากท่านไม่สะดวกก็สัปดาห์ละครั้งหรือทุกวันพระก็ได้

การบูชา เจ้าจุก กายทิพย์ ศิษย์พ่อท่านนวล วัดไสหร้า

เจ้าจุกกายทิพย์ ศิษย์พ่อท่านนวล วัดไสหร้า

การขอพร หรือ บนบาน

จุดธูป 9 ดอก ตั้งจิตตั้งใจ ระลึกถึง คุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ พ่อท่านนวล ปริสุทฺโธ ระลึกถึง เจ้าจุก กายทิพย์ คู่บารมีพ่อท่านนวล

ตั้งนะโม 3 จบ – ตามด้วยคาถา บูชา

เอหิ นามะ กุมาราจุก จะมหาเทวา ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม

ของบูชา และของชอบ เจ้าจุก – แว่นตา – ตุ๊กตาไขลาน – หนังสติก – ลูกอม – ของเล่นเด็ก ผลไม้ ขนมเด็ก – ประทัด

เจ้าจุกกายทิพย์ ศิษย์พ่อท่านนวล วัดไสหร้า

ข่าวสารประชาสัมพันธ์ วัดไสหร้า (พ่อท่านนวล ปริสุทโธ)

การจัดสร้างวัตถุมงคล ผ้ายันต์ รุ่นแรก ของเจ้าจุก กายทิพย์ ศิษย์พ่อท่านนวล วัดไสหร้า โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการปรับภูมิทัศ และก่อสร้างศาลาด้านข้างพระธาตุเจดีย์ฯ สำหรับประดิษฐานรูปเหมือนพ่อท่านนวล ปริสุทโธ และ เจ้าจุก ศิษย์พ่อท่านนวล สำหรับวัตถุมงคล ผ้ายันต์รุ่นแรก ชุดที่ ๑ จะเปิดให้ทุกท่าน ร่วมจองทำบุญบูชาได้ ในวันที่ 4 ถึงวันที่ 8 กันยายน 2563 ใน 2 ช่องทาง ดังนี้

1. กองอำนวยการ วัตถุมงคล วัดไสหร้า
2. กลุ่ม ศรัทธา พ่อท่านนวล ปริสุทโธ (วัดไสหร้า)

โดยวัตถุมงคล ผ้ายันต์จะมีการตอกโค๊ต และนัมเบอร์เลข ไว้ทุกผืน

ผ้ายันต์ รุ่นแรก ของเจ้าจุก กายทิพย์ ศิษย์พ่อท่านนวล วัดไสหร้า

วัดประดิษฐานราม (ไสหร้า) ม.1 ต. บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ. นครศรีธรรมราช 80260
เพจ : วัดประดิษฐาราม – พ่อท่านนวล ปริสุทฺโธ
FB : กลุ่ม ศรัทธา พ่อท่านนวล ปริสุทฺโธ (วัดไสหร้า)

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE