“พัดชา” มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช โชว์กึ๋น! คว้า “มิสแกรนด์ขวัญใจเชียงราย”

2225
views

สวยตรึงใจและไหวพริบดี “พัดชา-พัดชาพลอย เรือนดาหลวง” คว้าขวัญใจเชียงรายครอง “มงกุฏแห่งศิลปิน” มูลค่า 5 แสนบาท

เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการประกวด “มิสแกรนด์ขวัญใจเชียงราย” หลังสาวงามผู้เข้าประกวด “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2020” ทั้ง 77 จังหวัด ร่วมทำกิจกรรมเก็บตัวในจ.เชียงราย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา นายศรัณย์ พัสศรีสวัสดิ์ ผู้บริหาร บอสโปรเกรซ กรุ๊ป ร่วมกับจังหวัดเชียงราย จัดมห้มีการประกวด “มิสแกรนด์ขวัญใจเชียงราย” ณ ห้องยูโทเปีย โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท

ผู้เข้าประกวดทั้ง 77 จังหวัด เปิดตัวในชุดพื้นเมืองล้านนา ต่อด้วยการประกวดในชุดราตรียาว พร้อมแนะนำตัว เพื่อให้คณะกรรมการลงคะแนนผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย จากนั้นเข้าสู่รอบคำถามจากคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย โดยระหว่างการรวบรวมคะแนนสู่รอบ 3 คนสุดท้าย พิธีกรเปิดตัว “มงกุฎแห่งศิลปิน”

โดย โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ออกแบบและสร้างสรรค์โดย อาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง ศิลปินจากขัวศิลปะ ได้แรงบันดาลใจมาจากจังหวัดเชียงราย ถิ่นกำเนิดของ 2 ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี และ ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จึงได้นำเอาลวดลาย และอัตลักษณ์ของ 2 ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่มาเป็นต้นแบบ

ความตื่นเต้นและลุ้นระทึกเกิดขึ้นอีกครั้ง พิธีกรประกาศชื่อผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบการตอบคำถามจากคณะกรรมการอีกครั้งที่ว่า “ปัญหาบางอย่างเกิดจากการกระทำของบุคคลบางคนหรือบางกลุ่ม แต่มีผลกระทบต่อสังคมโดยรวมหากคุณได้สิทธิ์พิเศษในการแก้ปัญหา 1 ใน 3 ปัญหานี้ คือ ปัญหาการค้ายาเสพติดปัญหาบ่อนการพนันเถื่อน ปัญหาการลุกล้ำป่าไม้ คุณจะเลือกแก้ปัญหา ด้วยวิธีอะไร”

นาทีระทึกใจเดินทางมาถึงเมื่อพิธีกรให้ “พัดชา-พัดชาพลอย เรือนดาหลวง” มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช เป็นผู้คว้าตำแหน่ง “มิสแกรนด์ขวัญใจเชียงราย” ครอบครองมงกุฎแห่งศิลปินมูลค่า 5 แสนบาท และเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท จากการตอบคำถามว่า “เลือกกำจัดยาเสพติด เพราะยาเสพติดเป็นบ่อนทำลายทุกอย่าง

แต่ก่อนจะกำจัดสิ่งใดเราควรจะมีเสียงที่ดังเสียก่อน ถ้าได้รับเลือกให้ได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์ขวัญใจเชียงราย ในคืนนี้ก็จะสามารถมีเสียงที่ดังพอจะช่วยเป็นกระบอกเสียงในการกำจัดทุก ๆ เรื่องได้”

หลังรับตำแหน่ง พัดชา เผยว่า มงลงแล้ว ดีใจมาก สำหรับการประกวดรอบมิสแกรนด์ขวัญใจเชียงราย ตัวเองเตรียมตัวมาอย่างดีมากไม่ว่าจะเป็นการเดิน หรือแม้แต่รอบการตอบคำถาม ยอมรับว่าลุ้นกับรอบตอบคำถามมาก พยายามตั้งสติและตั้งใจทำอย่างเต็มที่ที่สุด แล้วมงก็ลง ถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุด เพราะวันนี้ตรงกับวันเกิดพัดชาพอดี หลังจากนี้คงต้องเตรียมตัวสำหรับการประกวดในรอบตัดสิน พัฒนาตัวเองในทุก ๆ วันและปล่อยของให้สุดในวันจริง

ดูต้นฉบับ >

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE