รู้ไว้ได้เปรียบ-วิธีแก้ไขเบื้องต้น ‘ยางมะตอย’กระเด็นติดรถ

2466
views
แก้ไข ยางมะตอย ติดรถ

ยางมะตอย มีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Asphalt เป็นวัสดุที่สกัดจากน้ำมันดิบที่มีสีดำ เหนียว และมีความหนืด ล้างออกยาก ซึ่งคุณสมบัติที่สำคัญของยางมะตอยก็คือ เอาไว้เป็นหนึ่งในส่วนผสมสำหรับการสร้างถนนหนทาง

สำหรับวิธีลบคราบยางมะตอยนั้นก็มีมากมายหลายวิธี เราสามารถทำเองได้เพียงแค่มีอุปกรณ์เหล่านี้เท่านั้น

– น้ำมันก๊าด น้ำมันก๊าดเป็นตัวช่วยที่สามารถกำจัดคราบได้หลายชนิดมากๆ รวมไปถึงคราบยางมะตอย เวลาใช้ก็เช็ดออกได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน แต่ว่าอาจมีคนบางกลุ่มไม่ยอมใช้เนื่องจากกังวลว่าน้ำมันจะทำให้สีของรถถูกทำลายและหมองลงไป

– น้ำมันสนหรือทินเนอร์ มีคุณสมบัติในการกำจัดคราบสกปรกดีไม่แพ้น้ำมันก๊าด แต่ข้อเสียคือมีกลิ่นฉุนรุนแรงมากๆ ใช้ไปสักพักอาจเวียนศีรษะได้

– ครีมทำความสะอาดอเนกประสงค์ ถือเป็นวิธีที่ค่อนข้างปลอดภัยและให้ผลได้ดีเลยทีเดียว แต่ผู้คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก ซึ่งส่วนใหญ่มักใช้กันตามร้านเครื่องหนัง หรือร้านรองเท้า ทำให้ผู้คนปกตินั้นไม่ทราบคุณสมบัติของมันว่าสามารถกำจัดคราบยางมะตอยหรือคราบแมลงได้ โดยครีมทำความสะอาดอเนกประสงค์นั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ใหญ่ๆ ทั่วไปได้เลยครับ

-น้ำมันครอบจักรวาล หลายๆคนอ่านชื่อแล้วมาลองใช้กำจัดคราบยางมะตอยและแมลงดู ก็พบว่ามันทำหน้าที่ได้ดีสมชื่อเลยทีเดียว

– ผลิตภัณฑ์กำจัดคราบยางมะตอยและแมลงโดยเฉพาะ สำหรับข้อนี้น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะมันออกแบบมาเพื่อจัดการคราบดังกล่าวโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตามก่อนจะซื้อมาใช้ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน เพราะว่าบางยี่ห้ออาจผสมสารเคมีที่ไม่น่าไว้ใจ หากนำมาใช้อาจมีผลต่อสีของรถได้

นอกจากนี้ ยังมีทริกอีกเล็กน้อยว่า ก่อนที่จะทำการขจัดคราบสกปรกเหล่านั้น ควรใช้น้ำฉีดเข้าไปบริเวณที่จะทำความสะอาดเสียก่อน เพื่อให้คราบสกปรกเหล่านั้นมีการอ่อนตัวลงและสามารถหลุดออกได้ง่าย และเมื่อทำการขจัดคราบเหล่านั้นออกไปหมดแล้ว ควรจะทำการล้างรถและเคลือบสีอีกชั้นหนึง เพื่อเป็นการปกป้องและฟื้นฟูสีรถของคุณให้กลับมาเงางามเหมือนเดิมได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก BoxzaRacing.com ต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE