ขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง!! 5 วิธี ดีท็อกซ์สารพิษแสนง่าย ทำเองได้ในชีวิตประจำวัน

808
views

ในแต่ละวัน ร่างกายของคนเราได้รับมลพิษจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางอากาศ มลพิษทางน้ำ ไปจนถึงมลพิษทางอาหาร ซึ่งการที่เราได้รับมลพิษเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายอย่างต่อเนื่อง สะสมเป็นระยะเวลายาวนาน อาจก่อให้เกิดโรคต่างๆ

ขอแนะ 5 วิธีดีท็อกซ์สารพิษ ขจัดสิ่งสกปรกตกค้างแบบง่ายแสนง่าย ด้วยวิธีธรรมชาติ สามารถทำเองได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ต้องพึ่งพาสารเคมี หรือวิธีการยุ่งยากใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนวิธีดีท็อกซ์ง่ายๆ ที่ว่าจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1.ดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว

การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ถือเป็นอีกวิธีดูแลร่างกายที่ดีและแสนจะง่ายดาย นอกจากจะช่วยชะล้างสารพิษออกจากร่างกายผ่านปัสสาวะแล้ว น้ำยังมีส่วนช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานปกติ ทำให้ผิวใส ร่างกายแข็งแรง ที่สำคัญ เมื่อปวดปัสสาวะ ไม่ควรกลั้นปัสสาวะโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เกิดโรคไตเรื้อรังตามมา

2.รับประทานอาหารไฟเบอร์สูง

การขับถ่ายเป็นวิธีที่ร่างกายใช้กำจัดสารพิษทางหนึ่ง แต่ถ้าท้องผูก ไม่อุจจาระ จะทำให้ของเสียตกค้างในลำไส้ เมื่อร่างกายได้รับพิษจากของเสียตกค้างเหล่านี้ จะก่อให้เกิดอาการแน่นท้อง ปวดศีรษะ ผิวพรรณไม่ผ่องใส อ่อนเพลียง่าย ควรดีท็อกซ์ร่างกายด้วยการรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูงเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายให้ทำงานได้อย่างราบรื่น ‘อันดับ1อยู่แค่ปากซอย!! 10 อันดับอาหารไฟเบอร์สูง อิ่มท้องนาน ดีท็อกซ์ด้วย’

3.หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง

ปลาหมึกย่าง หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง
อาหารที่มีไขมันสูงและอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง ล้วนแล้วแต่สร้างภาระให้กับอวัยวะภายในร่างกายทั้งสิ้น เนื่องจากอาหารประเภทดังกล่าวมีส่วนทำให้เกิดการฝังตัวของไขมันตามผนังหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดขาดประสิทธิภาพในการขนส่งสารอาหารไปยังอวัยวะส่วนอื่น หากต้องการดีท็อกซ์หลอดเลือด ควรหลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง อาหารคอเลสเตอรอลสูง เช่น เนื้อสัตว์ติดหนังติดมัน เนื้อสัตว์แปรรูป แฮม เบคอน ไส้กรอก กุนเชียง เนย มาร์การีน

4.ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายช่วยให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น ทำให้หายใจได้สะดวก ทั้งยังช่วยขับพิษออกมาทางลมหายใจ นอกเหนือไปจากนี้ การออกกำลังกายยังช่วยให้ร่างกายขับสารพิษที่ตกค้างออกมาพร้อมกับเหงื่อทางผิวหนังอีกด้วย ถ้าต้องการออกกำลังกายระดับปานกลาง เช่น เต้นแอโรบิค หรือ เดินเร็ว ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน ถ้าต้องการออกกำลังกายระดับหนัก เช่น วิ่ง หรือ ว่ายน้ำ ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 25 นาที สัปดาห์ละ 3 วัน

5.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนอย่างพอเพียงวันละ 8 ชั่วโมง ช่วยให้ร่างกายมีเวลาซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้เป็นปกติ ร่างกายจึงสามารถกำจัดสารพิษออกไปได้เต็มประสิทธิภาพ การนอนหลับจึงถือเป็นเรื่องจำเป็นขั้นพื้นฐานสำหรับหนทางของการมีสุขภาพดี


ต้นฉบับ: unsplash.com

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE