อยากสุขภาพดี! ต้องทำ 7 สิ่งนี้ ที่ควรกระทำในตอนเช้า หลังตื่นนอน

2218
views
อยากสุขภาพดี

ในหนึ่งวันชีวิตคนเราจะไม่เหมือนกันแต่คนเราสามารถจัดสรรวางตารางชีวิตให้กับตัวเองได้ โดยเฉพาะเรื่องพฤติกรรมที่ควรทำเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรจะทำได้มั้ย ต้องมาเริ่มต้นกันตั้งแต่เช้าวันนี้

เริ่มตั้งแต่ช่วงตื่นนอน เวลาการเลือกรับประทานอาหาร การดูแลสุขลักษณธอนามัยต่างๆ ไปดู 7 สิ่งที่ควรกระทำในตอนเช้าช่วงหลังตื่นนอนกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้างที่ทำแล้วจะสุขภาพดี

ตื่นนอน

1. ควรตื่นนอนทันทีที่นาฬิกาปลุกดังขึ้นหลายคนได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกแล้วรีบกดปิดเพื่อนอนต่อ นั่นเป็นสัญญาณหนึ่งที่บอกว่าคุณนอนไม่พอ และการทำแบบนี้จะยิ่งทำให้ง่วงหนักกว่าเดิมในระหว่างวันและควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง เพื่อให้นอนเต็มอิ่มได้มากขึ้น เช่น งดกินกาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนในช่วงที่ใกล้เวลาเข้านอน ที่สำคัญควรเข้านอนให้เร็วขึ้น และหลับให้สนิท เพื่อให้ครบ 7-8 ชั่วโมงค่ะ

ดื่มน้ำเข้าไปเยอะ

2. ตื่นนอนขึ้นมาควรดื่มน้ำเปล่าทันที 1 แก้ววิธีนี้ถือเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกายตั้งแต่ตื่นนอน นอกจากจะดีต่ออวัยวะภายในร่างกายแล้ว ยังดีต่อผิวพรรณเหมือนกับต้นไม้ได้รับการรดน้ำกลับมาสดชื่นได้ตลอดวัน

ออกกำลังกายตอนเช้า

3. ควรออกกำลังกายตอนเช้าเหยุดข้อสงสัยว่าออกกำลังกายตอนเช้าดีจริงหรือแต่ที่แน่ๆการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพ แนะนำให้ออกกำลังกายในตอนเช้าก็เพราะว่า มันจะไม่ทำให้เราผัดวันประกันพรุ่งในเรื่องการออกกำลังกาย ตื่นมาก็ออกเลย ถ้าปล่อยให้ถึงช่วงเย็น เราอาจจะเหนื่อยล้าจากงาน จนผลัดไปก่อนก็ได้ และยังช่วยเพิ่มพลัง ความแอคทีฟในการใช้ชีวิตต่อไปได้ด้วย

อาหารเช้า

4. ห้ามอดมื้อเช้า และทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อให้จะไม่หิวหรือกำลังลดน้ำหนักก็ไม่ควรอดอาหาร เพราะมื้อเช้าเป็นมื้ออาหารที่สำคัญมากร่างกายเราไม่ได้กินอะไรมาทั้งคืน ก็ต้องการพลังงานและสารอาหารเข้าไปบำรุง อาหารที่เราขอแนะนำก็คือ ผัก เนื้อปลา ข้าว ที่อุดมไปด้วยวิตามินที่บำรุงผิวพรรณ บำรุงประสาท หรือถ้าอยากเพิ่มพลังให้กับร่างกาย แนะนำให้ทานวิตามินเสริมเข้าไปหลังจากทานอาหารเช้าค่ะ

 มือถือ

5.ห้ามเช็กมือถือหลังตื่นนอน 1 ชั่วโมงในช่วงเช้าๆ เรายังไม่ควรรีบตื่นขึ้นมาแล้วเช็กข้อความหรืออีเมลในมือถือ หรือพวกข้อความในโลกโซเชียลต่างๆ ควรให้ตื่นมาแล้ว 1 ชั่วโมงค่อยกลับไปเช็ก เพราะว่าการไม่เช็กมือถือจะช่วยทำให้สมองเราปลอดโปร่ง ผ่อนคลายความเครียดที่อาจเกิดขึ้นได้แบบที่เราไม่รู้ตัว

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่สดใส

6. ต้องคิดและพูดสิ่งดีๆกับตัวเอง สร้างพลังบวกควรพูดให้ตัวเองมีสุขภาพใจที่ดีแล้วสุขภาพกายก็จะดีตาม เช้าๆควรทำเรื่องดีๆสร้างพลังให้แกตัวเองจะทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่สดใสกว่าเดิม

ดูแลผิวพรรณ

7. หมั่นใส่ใจดูแลผิวพรรณให้มากขึ้นนอกจากสุขภาพร่างกายแล้ว เรื่องสุขภาพผิวเราก็ต้องให้ความสำคัญด้วย เพื่อจะได้ดูดีทั่วเรือนร่าง ทั้งล้างหน้าให้สะอาด บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ป้องกันผิวจากแสงแดด รวมถึงรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อให้ผิวพรรณสวยจากภายใน

ถ้าหากคุณผู้อ่านทำได้ทั้ง 7 ข้อนี้ รับรองว่าจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : id SKIN EXPERT
ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE