“น้ำมะละกอสุก” รสชาติอร่อย สรรพคุณดีๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

1552
views
น้ำมะละกอสุก : ลดกรดในกระเพาะอาหาร

มะละกอ ผลไม้ที่สามารถทานได้ทั้งดิบและสุก ซึ่งก็มีรสชาติอร่อย และสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทานแบบสดๆ นำมาทำส้มตำ หรือเป็นส่วนประกอบของอาหารก็ตาม และนอกจากการนำมาใช้ประโยชน์แล้ว มะละกอก็ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่จะช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงและต้านโรคร้ายได้อีกด้วย

 มะละกอ

นอกจากนี้ เพจมูลนิธิหมอชาวบ้าน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เผยคุณประโยชน์ของมะละกอ อีกทั้งยังบอกอีกว่าน้ำมะละกอสุก ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหารได้ โดยระบุข้อความว่า “น้ำมะละกอสุก : ลดกรดในกระเพาะอาหาร” มะละกอ นอกจากกินเป็นผลไม้ได้อร่อยแล้ว ผลสุกยังนำไปทำเป็นน้ำมะละกอเพื่อสุขภาพได้อีกด้วย

น้ำมะละกอสุก ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร ช่วยการทำงานของลำไส้ ทำความสะอาดไต ช่วยป้องกันภาวะจอประสาทตาเสื่อมในผู้สูงอายุ และยังเป็นยาระบายอ่อนๆ กระตุ้นระบบขับถ่าย ทั้งนี้เมืองไทยของเราปลูกมะละกอได้ผลตลอดปี เรามาทำน้ำมะละกอสดดื่มกันเองดีกว่า

น้ำมะละกอสุก : ลดกรดในกระเพาะอาหาร

สำหรับวิธีทำน้ำมะละกอสุกไว้ทาน คือ เลือกมะละกอที่สุกกำลังดี เนื้อไม่แข็ง หรือเละจนเกินไป เนื้อเนียน รสหวาน นำมะละกอสุกหั่นเอาแต่เนื้อครึ่งถ้วย น้ำเย็นจัด 1 ถ้วย ผงอบเชย 1/8 ช้อนชา เกลือป่น 1/4 ช้อนชา น้ำมะนาว 2 ช้อนชา จากนั้นปั่นมะละกอกับน้ำเย็นจัด เกลือ น้ำมะนาวเข้าด้วยกัน รินใส่แก้ว โรยด้วยผงอบเชย ดื่มเย็นๆ ทันที

ขอบคุณเพจ มูลนิธิหมอชาวบ้าน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE