น้ำหัวปลี ช่วยเพิ่มน้ำนมให้กับคุณแม่หลังคลอด พร้อมสูตรการทำน้ำหัวปลี

1772
views
น้ำหัวปลี ช่วยเพิ่มน้ำนม

“น้ำนมแม่” เป็นแหล่งของสารอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทารกแรกเกิด ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของสมอง และยังเป็นการสร้างความผูกพันระหว่างแม่ลูกอีกด้วย ดังนั้นแม่ทุกคนจึงปรารถนาที่จะให้ลูกได้ดื่มน้ำนมแม่ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ไม่ใช่คุณแม่ทุกคนที่จะมีน้ำนมให้ลูกได้ตลอดเวลา เพราะบางคนอาจประสบปัญหาน้ำนมน้อย จนต้องมีการเลี้ยงลูกด้วยนมผง หรือต้องเลิกให้นมลูกไปเลย ปัญหาน้ำนมน้อยจึงเป็นปัญหาสำคัญของบรรดาแม่ ๆ หลังคลอดบุตร จนทำให้มีการสรรหาอาหารอย่าง “หัวปลี” มาบำรุงร่างกาย เพราะหวังว่าจะสามารถช่วยเพิ่มน้ำนมให้คุณแม่หลังคลอดได้ แล้ว…หัวปลีจะสามารถช่วยเพิ่มน้ำนมให้คุณแม่หลังคลอดได้จริงหรือ??

น้ำนมแม่

ในปัจจุบันมีการนำหัวปลีมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์น้ำหัวปลี แต่ยังมีการศึกษาวิจัยไม่มากนักในการศึกษาสารสกัดน้ำจากหัวปลีพบว่า หัวปลีมีสารซาโปนิน(Saponins) และแทนนิน(Tannins)ที่อาจช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรแลคตินในเลือด กระตุ้นต่อมน้ำนมให้มีการสร้างน้ำนม จึงสรุปได้ว่า น้ำหัวปลีช่วยเพิ่มน้ำนมให้กับคุณแม่หลังคลอดได้จริง นอกจากนี้ภาวะโภชนาการของแม่หลังคลอด
ยังมีผลต่อการสร้างน้ำนม และปริมาณสารอาหารในน้ำนมแม่ด้วยง

อย่างไรก็ตาม หากมีปัญหาน้ำนมน้อย ควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนวทางแก้ไขที่มีประสิทธิภาพต่อไป สำหรับการกินหัวปลี หรือผลิตภัณฑ์จากหัวปลี สามารถรับประทานได้และไม่ทำให้เกิดอันตรายแต่ควรเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการอาหารและยา (อย.) เพื่อให้แน่ใจว่า ผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีความสะอาด ปลอดภัย ต่อผู้บริโภค

「 บทความต้นฉบับ 」

สูตรการทำน้ำหัวปลีสำหรับคุณเเม่ลูกอ่อน ช่วยประหยัดได้เยอะกว่าไปซื้อดื่มกัน เป็นสูตรจากผู้ใช้เฟสบุ๊ก Prapasiri Isarasakulphong จะเป็นอย่างไรนั้น ตามไปดูกันเลยครับ

สูตรการทำน้ำหัวปลี

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE