ดูไว้เตือนภัย! วางขวดน้ำไว้ในรถ กลางแดดร้อนนานๆ อาจไฟลุกไหม้รถได้ (คลิป)

1770
views

เตือนภัยใกล้ตัว วางขวดน้ำไว้ในรถจอดตากแดดหวิดไฟลุก โชคดีมากๆ ที่เข้ามาเห็นก่อน

เนื่องจากประเทศไทยนั้นเป็นเมืองร้อน เมื่อจอดรถทิ้งไว้กลางแดด ภายในรถจะต้องร้อนระอุอย่างแน่นอน และด้วยอุณหภูมิภายในห้องโดยสารที่ร้อนจัด ๆ แบบนี้ การทิ้งสิ่งของบางอย่างที่ไวหรือไม่ทนทานต่อความร้อนนั้นคงจะเป็นเรื่องไม่ดีแน่

ไม่น่าเชื่อว่าขวดน้ำพลาสติกที่หลายคนคิดว่าไม่มีอันตรายอะไร แต่จริงๆ แล้วมีสิ่งอันตรายซ่อนอยู่คือ ขวดพลาสติกใสที่ใส่น้ำไว้เต็มขวด หากถูกวางไว้ในรถแล้วบังเอิญเจอกับแสงแดดที่ส่องมาโดนและเกิดการหักเหของแสง ทำให้แสงมารวมตรงกับมุมของขวดน้ำพอดี อาจทำให้วัตถุที่โดนแสงจากขวดน้ำนั้นเกิดความร้อน (คล้ายกับการจุดไฟด้วยแว่นขยาย) และทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้

ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ ผู้ใช้แอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อกชื่อ ช่างอัท เซอร์วิสตรัง ได้โพสต์คลิปเตือนภัยผู้ที่มีรถแล้วชอบนำขวดน้ำไว้ในรถ โดยระบุว่า ” เตือนภัยใกล้ตัว รถลูกค้าเอารถมาซ่อมขวดน้ำตั้งไว้ดีที่ไฟไม่ลุกทั้งคัน ขึ้นรถไปเจอพอดี ”

ซึ่งรถคันดังกล่าว จอดกลางแดดร้อนๆ เป็นเวลานาน แล้วตั้งขวดน้ำไว้ในรถ โดยในคลิปเผยให้เห็นนาทีควันไฟเล็กน้อยผุดออกมาจากเบาะรถ โชคดีที่ช่างขึ้นไปเจอก่อน จึงรีบอัดคลิปออกมาเตือนภัย!

https://www.tiktok.com/@autakonprk/video/6942116128214895873?sender_device=pc&sender_web_id=6925029478964119042&is_from_webapp=v3&is_copy_url=0

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE