“คาถากันตัว” พ่อท่านคล้าย เทวดาเมืองคอน – เสมือนมีกำแพงแก้วคุ้มกันแม้อยู่ในถิ่นอันตราย

32695
views

พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ ที่รู้จักกันทั่วไปว่า “พ่อท่านคล้าย” พ่อท่านคล้าย จันทสุวัณโณ เป็นผู้มีวาจาสิทธิ์ เทวดาเมืองคอน ท่านกล่าวสิ่งใดเป็นจริงเสมอ แม้แต่คนงานพลัดตกลงมาจากเจดีย์เสียชีวิตไปชั่วครู่หนึ่งพอเอาน้ำมนต์พ่อท่านกรอกปาก กลับฟื้นชีวิตอย่างอัศจรรย์ ปาฎิหาริย์พ่อท่านมีมากมาย เป็นที่พึ่งแก่ชาวนครศรีธรรมราช และสาธุชนทั้งหลายจวบจนทุกวันนี้

พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

“พ่อท่านคล้าย” พ่อท่านคล้าย จันทสุวัณโณ เดิมชื่อ คล้าย สีนิล เกิดวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2417 ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ปีชวด จ.ศ.1238 ร.ศ.95 ที่บ้านโคกทือ ตำบลช้างกลาง กิ่งอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อบวชเป็นพระก็เรียนทั้งวิปัสสนา วิชาไสยศาสตร์ มูลกัจจายน์ บาลี ฯลฯ ทุกอย่างพ่อท่านทำได้ดีและสำเร็จ ปัจจัยทั้งหมดอาจรวมกัน แต่สิ่งสำคัญที่จะสามารถก่อให้เกิดวาจาสิทธิ์นั่นคือ การรักษาสัจจะ พูดสิ่งใดทำสิ่งนั้น ตั้งมั่นสิ่งใดก็ทำจนลุล่วง เมื่อสะสมกันมากเข้าก็กลายเป็นความขลัง เป็น 1 ใน 10 ของบารมี ที่พระพุทธเจ้าบัญญัติ เรียกว่า “สัจจะบารมี

ชาวใต้มักเรียกขานคำว่า “พ่อท่าน” ให้กับพระภิกษุที่มีอริยคุณน่าเคารพศรัทธาสูงสุด ฉายา “พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ เทวดาเมืองคอน” ไม่ใช่ได้มาหรือเกิดขึ้นแบบส้มหล่น แต่เกิดมาจากการสั่งสมบำเพ็ญบุญบารมีมาล้วนๆตลอดชีวิตพรหมจรรย์ 75 พรรษา

“คาถากันตัว” พระคาถากำแพงแก้ว พระครูพิศิษฐ์อรรถการ พ่อท่านคล้าย​ วาจาสิทธิ์ วัดพระธาตุน้อย (วัดสวนขัน)​ จ.นครศรีธรรมราช

“คาถากันตัว” ทำจิตใจให้สงบแล้ว​ ตั้งนะโม​ 3​ จบ

พุทธังเป็นกำแพงแก้ว
ธัมมังเป็นกำแพงทอง
สังฆังเป็นกำแพงเงิน
นะโมพุทธายะ อ้อมล้อมตัว
ศัตรูคิดร้าย แพ้ภัยวินาศสันติ
อะสังวิสุโล​ ปุสะภุภะ​ ฯ

พุทธคุณ​ : สวดภาวนา เสมือนมีกำแพงแก้วคุ้มกันแม้อยู่ในถิ่นอันตราย โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ศัตรูและสัตว์ร้าย ไม่อาจทำอะไรได้ ในทุกรูปแบบทุกสถานการณ์

พ่อท่านคล้าย : วาดโดย วีระพล ผสารพจน์

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE