กลุ่มผู้ประกอบการและผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงิน-อุปกรณ์ทางการแพทย์แก่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

954
views

สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ทำให้มีผู้ติดเชื้อผู้ป่วยวิกฤติเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน กลุ่ม Annonaceae Lovar , กลุ่ม Diospyros in Thailand และ กลุ่ม OIPTERDCARPACEAE DF THALAND ร่วมคิดโครงการหารายได้เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ยังโรงพยาบาล ต่างๆ

(23 มิ.ย.64) ที่ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานรับมอบเงิน จำนวน 150,000.บาท พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์จากกลุ่มผู้ประกอบการและผู้มีจิตศรัทธาเพื่อส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยมีนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ร่วมในพิธี

ซึ่งกลุ่มผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้ ประกอบด้วย ทีมงานแอดมินของกลุ่มใน Facebook ประกอบด้วย กลุ่ม Annonaceae Lover , กลุ่ม Dlospyros in Thalland และ กลุ่ม
PTEROCARPACEAE OF THAILAND ซึ่งได้ร่วมคิดโครงการหารายได้เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19

โดยทางคณะทีมงานแอดมินและสมาชิกของกลุ่ม Annonaceae Lovar , กลุ่ม Diospyros in Thailand. และ กลุ่ม OIPTERDCARPACEAE DF THALAND. ได้ร่วมกันจัดทำโครงการหารายได้สมทบทุนเพื่อป้องกันและช่วยเหลือผู้ปวยติดเชื้อไวรัสใควิด-19 โดยสมทบทุนช่วยโรงพยาบาล เพื่อจัดหาอุปกรณ์การแพทย์สำหรับรักษาผู้ปวยติดเชื้อไวรัสใควิด-19

ทั้งนี้ทางคณะทีมงานแอดมินของกลุ่มได้มอบหมายให้คณะตัวแทนของกลุ่ม ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นำเงินจำนวน 150,000.บาท ส่งมอบผ่าน นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อส่งต่อให้แก่โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรบราช นำไปใช้ในการบริหารจัดการช่วยเหลือผู้ปวยติดเชื้อไวรัสใควิด-19 ต่อไป

สืบเนื่องจากปัจจุบันสถานการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสใควิด-19 ไม่มีท่าทีจะลดลง และทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ทางคณะทีมงานแอดมินและสมาชิกของกลุ่ม Annonaceae Lovar , กลุ่ม Diospyros in Thailand. และ กลุ่ม OIPTERDCARPACEAE DF THALAND. ได้ร่วมกันจัดทำโครงการหารายได้สมทบทุนเพื่อป้องกันและช่วยเหลือผู้ปวยติดเชื้อไวรัสใควิด-19

โดยร่วมบริจาคเงินให้โรงพยาบาล เพื่อจัดหาอุปกรณ์การแพทย์สำหรับรักษาผู้ปวยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการนำกล้าไม้และสิ่งของต่างๆ ของเหล่าสมาชิกกลุ่ม ร่วมประมูล และผลิตหน้ากากอนามัยที่ระลึกจำหน่ายกันในกลุ่มฯ มีรายได้รวมเป็นเงินจำนวน 613,210 บาท

ทางคณะทีมงานแอดมินได้จัดสรรงบประมาณดังกล่าวไปมอบยังโรงพยาบาล ต่างๆ ประกอบด้วย

1. โรงพยาบาลสนามจังหวัดเขียงใหม่ มอบชุด PPE มูลค่า 33,210.-บาท
2. โรงพยาบาตรามาธิบดี กรุงเทพมหานคร จำนวน 130,000.-บาท
3. โรงพยาบาลจะแนะ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 180,000.-บาท
4. โรงพยาบาลกระบุรี จังหวัดระนอง จำนวน 80,000.-บาท
5. โรงพยาบาลระนอง จังหวัดระนอง จำนวน 40.000.-บาท
6. โรงพยาบาสมหาราช จังหวัตนครศรีธรรมราช จำนวน 150.000.บาท

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE