ผู้ว่าเมืองนคร ระบุ ขณะนี้ยังไม่มีโรงเรียนใดที่มีความพร้อม เปิดเรียนแบบ On Site

1231
views

นครศรีธรรมราช – ผู้ว่าเมืองนคร ระบุ ขณะนี้ยังไม่มีโรงเรียนใดที่มีความพร้อม เปิดเรียนแบบ On Site ยืนยันหากเปิดได้ ต้องเป็นไปภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยเข้มงวด ทั้งนี้ ครูและบุคลากรต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ตั้งแต่ร้อยละ 85 ขึ้นไป

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษา ว่า กระทรวงศึกษาธิการได้ กำหนดแนวทางการ การเปิดเรียนแบบ on-site โรงเรียน หรือสถานศึกษาต้องผ่านการประเมินความพร้อมผ่าน Thai Stop Covid Plus (TSC+) และรายงานการติดตามการประเมินผลผ่าน MOECOVID โดยถือปฏิบัติอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง ทั้งนี้ ครูและบุคลากรในพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ตั้งแต่ร้อยละ 85 ขึ้นไป

สำหรับครูและบุคลากรในพื้นที่อื่น ๆ ต้องได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ตั้งแต่ร้อยละ 85 ขึ้นไป ประกอบกับข้อกำหนดให้สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา ให้ใช้อาคารสถานที่ เพื่อจัดการเรียนการสอน กิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก ต้องผ่านความเห็นชอบจาก ผู้บริหารระดับสูง ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อต่อหวัด โดยมีมาตรการกำกับอย่างเคร่งครัด

ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้พิจารณาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ ประกอบกับแนวทางที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด มีมติ ยังไม่เปิดเรียนในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ในขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช กำลังเร่งประชาสัมพันธ์และให้บริการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด

ส่วนการพิจารณาว่าโรงเรียนใดจะเปิดได้นั้น จังหวัดได้กำหนดให้สถานศึกษาที่ประสงค์จะเปิดเรียนจะต้อง ผ่านการตรวจประเมินความพร้อมของตนเอง ในด้านสาธารณสุขตามมาตรฐานที่กำหนด และศึกษาธิการจังหวัดจะนำรายชื่อโรงเรียนที่มีความพร้อม เสนอที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน โดยในการประชุมเมื่อวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 ไม่มีโรงเรียนใดเสนอว่ามีความพร้อม

ดังนั้น ในครั้งต่อไปโรงเรียนที่มีความพร้อมจะต้องเสนอรายชื่อผ่านศึกษาธิการจังหวัด เพื่อ ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช พิจารณาในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 และจะเปิดเรียนได้หลังจากนั้นอย่างเร็ว 7 วัน หมายถึงอย่างเร็วจะเปิดได้ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 อย่างไรก็ตามการพิจารณาจะเป็นการพิจารณาให้ความเห็นชอบเป็นรายโรงเรียน โดยให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

เครดิตแหล่งข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE