ตร.เมืองคอน จับหนุ่มสะเดา จี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ สารภาพตกงาน-หาเงินใช้หนี้ 200 บาท

1053
views

ตร.เมืองคอน บุกรวบหนุ่มสะเดาช่างทาสี ก่อเหตุควงมีดบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ ในปั้มน้ำมัน รับตกงานช่วงโควิด-19 ไม่มีเงินจ่ายหนี้ร้านค้าแค่ 200 บาท เลยก่อเหตุโดยไม่ทันยั้งคิด

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2565 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนได้แถลงปิดคดีจี้ชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อภายในปั้ม ปตท.ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ภายหลังสามารถจับกุมตัวนายสุรเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว อ.สะเดา จ.สงขลา ผู้ก่อเหตุได้ที่กระท่อมที่พัก หมู่ 1 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช

พล.ต.ต.สมชาย เผยข่าว นายสุรเชษฐ์ ใช้อาวุธมีดปลายแหลมเข้าจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ ได้เงินสดไปจำนวน 950 บาท ก่อนหลบหนีไป ต่อมาตำรวจสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายเป็นใคร จึงนำกำลังเขาทำการจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อดังกล่าวจริง

นายสุรเชษฐ์ ให้การว่าทำงานเป็นช่างทาสีและตกงานในช่วงของการระบาดของโรคโควิด-19 จึงมาอาศัยอยู่กับญาติในท้องที่ หมู่ 1 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช แต่ก็ไม่มีเงินใช้ โดยเป็นหนี้ร้านค้าในหมู่บ้านอยู่ 200 บาท จึงก่อเหตุไปโดยไม่ทันยั้งคิด ก่อนเงินที่ได้ไปใช้หนี้ร้านค้าแล้วทำตัวปกติ ส่วนเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุและอาวุธมีดนำไปทิ้งคลองหลังที่พัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเสร็จสิ้นการแถลง ทางเจ้าของและพนักงานร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ ได้เดินทางมามอบกระเช้าของขวัญให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เพื่อเป็นการขอบคุณที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE