ดวลเดือด! หน้าผับดังเมืองคอน ทั้งมีด-ปืนครบมือ หลังเหตุสงบพบเสียชีวิต 3 คน สาหัส 1 คน

11981
views

“วัยรุ่นยิงถล่มหน้าผับชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช” ดับผ่ายละ 1 การ์ดเข้าห้ามถูกลูกหลงดับอีก 1 รวมเสียชีวิต 3 เจ็บ 1 ราย

3 มิถุนายน 2565 กล้องวงจรปิด บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ หน้าผับชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 00.14 น.ที่ผ่านมา หลังจากผับปิดบริการแล้ว มีกลุ่มนักเที่ยววัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน ตั้งแต่ถนนหน้าผับ จนลามมาสู่ลานจอดรถ โดยมีการ์ดของผับ ที่สวมเสื้อกั๊กพยายามเข้าห้ามศึก แต่ปรากฎว่าบานปลาย กลายเป็นเหตุชุลมุน ในภาพปรากฎชายเสื้อขาวกระโดดจ้วงแทงคู่กรณีอย่างชัดเจน จากนั้นน่าจะเกิดเสียงปืนตามมา ทำให้คนที่อยู่ในจุดนั้นแตกฮือไปคนละทาง เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 คน สาหัสอีก 1 คน

หลังจากเกิดเหตุผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์ 191 หลังจากนั้น ร้อยตำรวจโทประสาน ทองฉิม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ในที่เกิดเหตุพบว่าผู้บาดเจ็บได้ถูกเพื่อนที่มาด้วยกันและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งและมูลนิธิประชาร่วมใจ ส่งผู้บาดเจ็บ 4 คน ไปรักษาที่ รพ.มหาราช

ต่อมาผู้บาดเจ็บที่ รพ.มหาราช เสียชีวิตที่ห้องฉุกเฉินของ รพ.ถึง 3 คนคนแรกคือนายจิรโชติ อายุ 21 ปี ชาวตำบลเชียรใหญ่ อำเภอเชียรใหญ่ นครศรีธรรมราช สภาพศพถูกแทงเข้าศีรษะ กกหู คนที่ 2. คือนายนฤปนาท อายุ 23 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีบาดแผลถูกแทงเข้าหน้าอก 1 แผล และผู้เสียชีวิตรายที่ 3 คือนายสุภาชัย อายุ 51 ปี ชาวตำบลควนขนุน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีดบาดแผลถูกยิงเข้าที่ราวนมซ้าย 1 แผล นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน คือ นายณัฐวุฒิ อายุ 27 ปี ชาวตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ถูกแทงเข้าหน้าอกอาการสาหัส

และเมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยได้มีการเก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่พบในที่เกิดเหตุ แลประมวลเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพ ขณะเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน

พันตำรวจเอกนัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ระบุว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานพอสรุปเหตุการณ์ได้ว่า นายนฤปนาท และนายณัฐวุฒิ ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนายจิรโชติ บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ ฝ่ายนายนฤปนาท ได้ติดตามไปทำร้าย กระทั่งถูกนายจีระโชติ กระโดดใช้มีดเดือยไก่แทงหน้าอกนายนฤปนาท ขณะที่นายนฤปนาท ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 ยิงสวนนายจีระโชติ แต่กระสุนไปถูกนายศุภชัย การ์ดของสถานบริการเสียชีวิต ส่วนคู่กรณีที่ทะเลาะวิวาทกันนั้นเสียชีวิตไป 2 คน เหลือที่ยังบาดเจ็บสาหัสเพียงคนเดียว คือ นายณัฐวุฒิ ขณะนี้แพทย์กำลังดูแลอย่างเต็มกำลัง

ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ขณะนี้ศพอยู่ที่ศูนย์นิติเวช รพ.มหราชนครศรีธรรมราช ระหว่างรอแพทย์ทำการชันสูตร ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นนั้นคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเสียชีวิตทั้งคู่ ส่วนที่ยังบาดเจ็บสาหัสอยู่นั้นจะต้องดูพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องว่ามีความผิดฐานไหนอย่างไรจะต้องทำการสอบปากคำอีกครั้ง และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ยังระบุด้วยว่าในวันนี้จะทำหนังสือด่วนไปถึงนายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขอให้มีการสั่งปิดบริการของสถานบริการแห่งนี้ก่อนจากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับสถานบริหารดังกล่าวนั้นมีรายงานว่า เจ้าของเป็นนายตำรวจระดับพันตำรวจเอก รายหนึ่งในย่านจังหวัดฝั่งอันดามัน มักมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นบ่อยครั้งในบริเวณลานจอดรถ หลังจากปิดบริการแล้ว โดยเหตุการณ์นี้ล่าสุดหลังจากปิดบริการในเวลาเที่ยงคืนกลุ่มวัยรุ่นที่เขม่นกันมาตั้งแต่ในผับจึงออกมาทะเลาะกันข้างนอกจนบานปลายกลายเป็นการเสียชีวิตถึง 3 คน

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE