จุดชมวิวทะเลหมอกบนยอดเขาเหล็ก แห่งบ้านกรุงชิง จ.นครศรีธรรมราช

716
views

นครศรีธรรมราช – สัมผัสทะเลหมอกเมืองใต้ แห่งบ้านกรุงชิง ที่สามารถชมกันได้ตลอดทั้งปีเลย เพราะด้วยพื้นที่ที่อยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาหลวง และอุทยานแห่งชาติเขานัน จึงทำให้ ทะเลหมอกกรุงชิง ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

จุดชมวิวทะเลหมอกบนยอดเขาเหล็ก หรือ ทะเลหมอกกรุงชิง นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 บ้านบางนบ ตำบลกรุงชิง คำว่า “กรุงชิง” มาจากชื่อต้นชิง เป็นพืชตระกูลปาล์มที่พบมากในแถบนี้ ส่วน “เขาเหล็ก” มาจากบริเวณนี้เคยเป็นเหมืองแร่มาก่อน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ชมทะเลหมอกตอนเช้า สามารถชมได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาหลวง และอุทยานแห่งชาติเขานัน จึงทำให้ทะเลหมอกกรุงชิง ล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ คงไม่มีที่ใดที่ให้คุณได้สัมผัสทะเลหมอกยามเช้าได้น่าประทับใจที่สุด และคงไม่มีที่ใดที่ให้คุณได้รับรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ แห่งการต่อสู้ได้สนุกสนานเท่าที่นี่อีกแล้ว

ชุมชนทะเลหมอกกรุงชิง จึงไม่เพียงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มาพร้อมความงาม เหนือยอดเขาเหล็กแห่งบ้านกรุงชิงที่มาพร้อมทะเลหมอกสุดอลังการเท่านั้น หากยังเต็มไปด้วยเรื่องราวความเป็นมา ของเขาเหล็กและการต่อสู้ทางด้านความคิดในอดีตที่เกี่ยวพันกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยที่วิทยากรประจำชุมชนแห่งนี้จะเล่าได้อย่างออกรสชาติ และด้วยความพร้อมในทุกด้านเช่นนี้เอง ที่นี่จึงได้รับรางวัลดีเด่น ประเภทองค์กรสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว ปี พ.ศ. 2551 และถ้าอยากมายลความงดงามของทะเลหมอกที่นี่แล้วล่ะก็ เดือนมกราคมกับกุมภาพันธ์ ระหว่างเวลา 05.00-08.00 น. คือช่วงเวลาที่ดีที่สุด สอบถามข้อมูล ศูนย์ประสานงานท่องเที่ยวกรุงชิง โทร. 08 7268 2787

การเดินทาง ไป ทะเลหมอกกรุงชิง

ถ้ามาจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช ให้ตรงไปทางบนเส้นทางหลวงหมายเลข 401 พอถึงแยก อำเภอท่าศาลา ก็ให้เลี้ยวซ้าย ไปบนถนนสาย 4140 ไปอำเภอนบพิตำ จากนั้นจะถึงสามแยก อำเภอนบพิตำ ก็ให้เลี้ยวขวาไปถนนหมายเลข 4186 ขับไปประมาณ 6 กิโลเมตร ก็เลี้ยวขวาขึ้น จุดชมวิว ทะเลหมอกกรุงชิง สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากชื่นชมธรรมชาติ ใครได้มาดูทะเลหมอกที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวัง

ข้อมูล ทะเลหมอกกรุงชิง นครศรีธรรมราช
ที่อยู่ : ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช
พิกัด : https://goo.gl/maps/dL5XcRX8CtAnFBVS6

ข้อมูล/ภาพ : ททท.

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE