เมืองคอน ออกเตือนพื้นที่เสี่ยง อ.เมือง อ.ท่าศาลา อ.ปากพนัง 17-22 ตุลา

704
views

จ.นครศรีรรรบราช เตือนพื้นที่เสี่ยง อ.เมือง อ.ท่าคาลา อ.ปากพนัง 17-22 ตุลาคม 2565 ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง จากพายุโซนร้อน “เนสาท”

ผวจ.นครศรีธรรมราช ห่วงประชาชนจะได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน “เนสาท” กำชับ ทุกหน่วยเตือนภัย ดูแลเฝ้าระวัง อันตรายจาก ที่ พร้อมย้ำมาตรการการปฏิบัติ ส่วนประชาชนให้ติดตามการเตือนภัยอย่างใกล้ชิด

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราชติดตามสถานการณ์ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมความพร้อมในการป้องกันรับมือและลดผลกระทบจากพายุโซนร้อนกำลังแรง “เนสาท” ที่จะส่งผลกระทบกับพื้นที่ต่างๆ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อำเภอเมือง อำเภอท่าศาลา และอำเภอปากพนัง ที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 17-22 ตุลาคม 2565

จึงให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่แต่ละจุดอย่างใกล้ชิด รวมถึงเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก หรือบริเวณฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดอุทกภัยได้สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะถ้ำ น้ำตก ถ้ำลอด หากมีฝนตกหนักมีความเสี่ยงที่จะเกิดภัยให้หน่วยงานที่รับผิดชอบประกาศแจ้งเตือน และปิดกั้นพื้นที่ห้ามบุคคลใดเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาดพร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยตลอด 24 ชั่วโมง

กรณีมีคลื่นลมแรงให้หน่วยงานที่รับผิดชอบประกาศหรือติดตั้งสัญญาณการแจ้งเตือนประชาชนบริเวณชายฝั่งและแจ้งนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่มีคลื่นลมแรงโดยเด็ดขาด กรณีการเดินเรือมอบหมายสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครศรีธรรมราชตำรวจน้ำแจ้งเตือนการเดินเรือโดย ให้ชาวเรือผู้บังคับเรือผู้ประกอบการเดินเรือโดยสารเดินเรือด้วยความระมัดระวังมากขึ้นและหากสถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรงมีฝนฟ้าคะนองคลื่นลมแรงห้ามให้มีการเดินเรือออกจากฝั่งโดยเด็ดเด็ดขาดและขอให้ประชาชนติดตามการประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดหากเกิดสถานการณ์ให้รายงานให้จังหวัดทราบ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE