ตะลึง! คนงานขุดพบโครงกระดูก บริเวณสนามกีฬานครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

835
views

นครศรีธรรมราช – คนงานก่อสร้างขุดหลุมก่อสร้างฐานรากพบโครงกระดูกถูกฝังอยู่ใต้ดินกลางโครงการก่อสร้างสนามกีฬานครศรีธรรมราช สภาพเก่าแก่คาดมีอายุมาแล้วนับ 100 ปี ประสานกรมศิลปากรเข้าทำการตรวจสอบเพิ่มเติม

เหตุการณ์คนงานก่อสร้างพบโครงกระดูกถูกฝังอยู่ใต้ดินรายนี้ เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยแพทย์เวรชันสูตร รพ.มหาราช ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสนามฟุตบอล 2 ในสนามกีฬากลางชาติตระการโกศล หรือสนามกีฬากลางนครศรีธรรมราช จุดเกิดเหตุพบว่าอยู่ในแนวขุดหลุมก่อสร้างฐานรากรั้วสนามฟุตบอลสนาม 2 พบซากโครงกระดูกถูกฝังอยู่ใต้ดินลึกกว่า 1 เมตร หลายชิ้นถูกกู้แล้ว ส่วนในดินพบร่องรอยแนวกระดูกสันหลังถูกฝังอย่างเห็นได้ชัดสภาพนอนตะแคง เนื้อกระดูกมีสภาพเก่ามาก เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีอายุผ่านมาแล้วนับร้อยปี

นายบุญฤทธิ์ สงค์ประเสริฐ ช่างวางฐานรากเปิดเผยว่าได้ขุดแต่งแนววางหล่อฐานรากรั้วสนามฟุตบอล เมื่อมาถึงจุดนี้ได้เจอโครงกระดูก สังเกตเห็นว่าน่าจะเก่ามากแล้วหลังจากนั้นจึงวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ.ให้มีการรายงานผู้บังคับบัญชาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

มีรายงานเพิ่มเติมว่าพื้นที่สนามกีฬาแห่งนี้เดิมเป็นของคหบดีในสายตระกูล “ชาติตระการโกศล” ได้มอบพื้นที่ให้เป็นสาธารณประโยชน์กับทางราชการจนกระทั่งมีการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งนี้ขึ้นเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่พื้นที่ในละแวกนี้พบว่าเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์มีการฝังร่างของบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์นครศรีธรรมราช หลายคนมาตลอดในช่วง 2-3 ร้อยปี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหลักฐานที่เกิดเหตุและจะได้ประสานกรมศิลปากรเข้าทำการตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไปแล้ว

เครดิตแหล่งข้อมูล : เสือหมอบแมวเซา

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE