ผู้ว่าฯเมืองคอนเต้นผาง!! สั่งดำเนินการขั้นเด็ดขาดเจ้าหน้าที่ที่มีเอี่ยวบุกรุกป่าสงวน #บางขัน

702
views

ผวจ.นครศรีธรรมราช สั่งดำเนินการขั้นเด็ดขาดเจ้าหน้าที่ที่มีเอี่ยวบุกรุกป่าสงวน

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หารือด่วนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ฝ่ายทหาร) ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 นครศรีธรรมราช และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 ก่อนลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในช่วงบ่ายวันนี้(23 ม.ค. 66)

โดยการหารือดังกล่าวมีขึ้นที่ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกบินสำรวจพื้นที่และพบมีการบุกรุกตัดโค่นต้นไม้ขนาดใหญ่ เขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติหลายร้อยไร่ ที่บริเวณพื้นที่ป่าเขตอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช
ซึ่งการบินสำรวจดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 20 มกราคม 2566 โดยผืนป่าซึ่งเป็นป่าไม้ธรรมชาติบนภูเขาสูงที่อุดมสมบูรณ์ ได้ถูกบุกรุกเป็นบริเวณกว้างหลายร้อยไร่ และยังพบเส้นทางการนำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ขึ้นไปบนภูเขาและร่องรอยการนำเอาไม้ซุง และทรัพยากรธรรมชาติอื่น ๆ ลงมาข้างล่าง ขณะที่พื้นที่ที่ถูกบุกรุกตัดโค่นต้นไม้และแผ้วถางเสร็จแล้ว ได้ถูกปรับพื้นดินให้เป็นแบบขั้นบันได เพื่อเตรียมทำการเพาะปลูกพืชอื่น

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวภายหลังการหารือว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้นางณัฐธยาน์ ผาสุข นายอำเภอบางขัน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติดังกล่าว หากพบว่าเป็นการกระทำผิดมีการบุกรุกป่าผิดกฎหมายให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกและผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด และหากผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจะสั่งลงโทษขั้นร้ายแรงถึงขั้นไล่ออก อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้(23 ม.ค.66) ตนเองจะลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์และความคืบหน้าการสืบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
23 มกราคม 2566

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE