#กราบสาธุ “3 เซียนเมืองคอน” สุดยอดพระเกจิอาจารย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

2606
views
3 เซียนเมืองคอน

● พ่อท่านเนียม วัดบางไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช

พระครูไพศาลวิริยกิจ หรือ “พ่อท่านเนียม ฐิตธัมโม” อดีตเจ้าอาวาสวัดนิโครธาราม (วัดบางไทร) ต.บางศาลา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ที่ลูกศิษย์ขนานนามให้เป็น “เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากพนัง” ละสังขารด้วยความสงบด้วยวัย ๙๔ ปี พรรษา ๗๗ เมื่อวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เมื่อครั้งที่มีชีวิตอยู่ พ่อท่านเนียม เป็นเกจิอาจารย์ที่ยึดมั่นในหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาอย่างเคร่งครัด ตลอดระยะเวลาที่ท่านอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ ท่านไม่เคยสะสมทรัพย์สินใดๆ และเป็นพระเกจิที่มีวิชาอาคมแก่กล้ารูปหนึ่งในภาคใต้ จนได้รับฉายาเป็น “เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากพนัง”

3 เซียนเมืองคอน

● พ่อท่านสังข์ วัดดอนตรอ จังหวัดนครศรีธรรมราช

หลวงพ่อสังข์ วัดดอนตรอ ท่านผู้นี้มีปฎิปทาน่าเลื่อมใส ใจเย็น พูดน้อย แต่ศักดิ์สิทธิ์มาก พ่อท่านคลิ้งยังยกย่องถึงพุทธาคมว่าสูงเป็นเลิศ ในอดีตที่ชาวนครศรีธรรมราชและพี่น้องชาวใต้ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมากอีกรูปหนึ่ง ยกย่องและตั้งฉายาให้ท่านว่า”เทพเจ้าแห่งเมืองนคร”ใครมีความเดือดเดือดเนื้อร้อนใจ ให้ท่านช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นทางด้านการงาน ด้านครอบครัว หรือโรคกรรมเก่าต่างๆให้ท่านอาบน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์แล้วจะหายดีเป็นปกติดีเกือบทุกราย ท่านเป็นเกจิอาจารย์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์มีความเมตตาสูง ไม่สนใจโลกภายนอก

● พ่อท่านนวล วัดไสหร้า จังหวัดนครศรีธรรมราช

พ่อท่านนวล ปริสุทโธ วัดไสหร้า (วัดประดิษฐาราม) “พระครูวิสุทธิบุญดิตถ์” หรือ “หลวงพ่อนวล ปริสุทโธ” หรือที่ชาวบ้านเรียกท่านว่า “พ่อท่านนวล” เป็นพระสุปฏิปันโนนักปฏิบัติกัมมัฏฐาน ที่เพียบพร้อมด้วยจริยวัตรอันงดงามและเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่ยึดหลักพระธรรมวินัยตามคำสอนในพระพุทธศาสนาอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติกิจของสงฆ์เป็นกิจวัตรอย่างสม่ำเสมอ ไม่เว้นแม้ยามเจ็บไข้ได้ป่วย จนเป็นที่เลื่องลือและเป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสในหมู่ชาวบ้านญาติโยมแดนปักษ์ใต้เป็นอันมาก

ขอบพระคุณเจ้าของภาพ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE