น่าชื่นชม..สาวใหญ่เมืองตรังใจดี ตระเวนตัดผมฟรีให้ผู้ป่วยติดเตียง คนชรามานานกว่า 20 ปี

2271
views
สาวใหญ่เมืองตรังใจดี

สาวใหญ่ชาว ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ใช้เวลาว่างหลังกรีดยาง ขี่รถ จยย.คู่ใจตระเวนตัดผมฟรีให้กับผู้ป่วยติดเตียง และคนชราในหมู่บ้าน ทำมานานกว่า 20 ปีแล้ว

สาวใหญ่เมืองตรังใจดี

พี่หนู หรือนางมนัส สรรพจักร อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 5 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ใช้เวลาว่างหลังเสร็จจากการกรีดยางพารา ขี่รถจักรยานยนต์คู่ใจตระเวนตัดผมฟรีให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง และคนชราในหมู่บ้านของตน ซึ่งไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ หรือขาดรายได้จากงานประจำ โดยทำแบบนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว เพราะนึกถึงตนเองยามป่วยไข้ หรือแก่ชราว่าทุกคนคงต้องการความรัก การดูแล และเอาใจใส่

อีกทั้งเมื่อเห็นแล้วรู้สึกสงสาร จึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อให้ทุกคนมีรอยยิ้ม และหัวเราะได้ในยามป่วยไข้ หรือแก่ชรา นอกจากนั้น ยังทำแล้วสบายใจดี มีความสุข จึงทำเรื่อยมาโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ แม้ลูกหลานเขาจะให้แต่ก็ไม่ยอมรับ เพราะตั้งใจจะทำดีจนกว่าตนเองจะทำต่อไปไม่ไหว

สาวใหญ่เมืองตรังใจดี

สำหรับผู้ป่วยติดเตียง และคนชรา ส่วนมากจะใช้เวลาตัดผมคนละไม่เกิน 10 นาที เพราะปกติมีผมสั้นอยู่แล้ว ซึ่งหลังตัดผมเสร็จ พี่หนู หรือนางมนัส จะต้องโกนลูกผม และทาแป้งหอมให้ ก่อนเดินทางต่อไปยังบ้านผู้ป่วยติดเตียง หรือคนชราคนอื่นๆ ในหมู่บ้าน โดยแต่ละคนต้องตัดผม 2 เดือนต่อ 1 ครั้ง และได้ตัดผมให้ฟรีจนเสียชีวิตไปแล้วหลายสิบคน เพราะตนเองเชื่อว่าได้บุญไม่แพ้การทำบุญด้วยการเข้าวัดฟังธรรม

สาวใหญ่เมืองตรังใจดี

อีกทั้งในอดีตยังเคยเป็นช่างเสริมสวยมาก่อน แม้ต่อมาจะเลิกกิจการไปแล้ว แต่ยังคงมีใจรักในการใช้วิชาชีพที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น จึงตัดสินใจเดินสายตัดผมให้ฟรีเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง และคนชราในหมู่บ้าน ยกเว้นคนที่ยังมีรายได้จะคิดค่าตัดผมหัวละไม่เกิน 30 บาท

โดย: ผู้จัดการออนไลน์

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE