ยิ่งใหญ่! บวงสรวงสร้างหนัง ‘ไอ้ไข่วัดเจดีย์’ ตำนานความเชื่อและความศรัทธา คาดเปิดฉายกลางปี 64

2472
views
สร้างหนัง ไอ้ไข่วัดเจดีย์

วันที่ 25 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณประพิธีลานหน้าโบสถ์วัดเจดีย์ ( ไอ้ไข่ ) หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นายธีรธร เชาวนโยธิน กก.ผจก.บริษัทไอยรา แอนมิเนชั่น แอนด์ สตูดิโอ พร้อมด้วยผู้กำกับภาพยนตร์,ดารานักแสดงภาพยนตร์เรื่อง ” ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ”และผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก ร่วมทำพิธีบวงสรวงการจัดสร้างภาพยนตร์เรื่อง ” ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ”

โดยเริ่มพิธีพราหมณ์เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่งโมง ภายหลังเสร็จพิธีพราหมณ์ มีพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือ อาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ทำพิธีเจิมกล้องฉายภาพยนตร์ขนาดใหญ่ของผู้จัดสร้างภาพยนตร์เพื่อความเป็นสิริมงคล และเอาฤกษ์เอาชัยให้การจัดสร้างภาพยนตร์เรื่อง ” ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ” ผ่านพ้นไปด้วยดีไม่มีอุปสรรคใดๆ

จากนั้นผู้บริหารบริษัท ผู้กำกับภาพยนตร์พร้อมกองทัพดารานักแสดงภาพยนตร์เรื่อง ” ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ”เข้าภายในอุโบสถ เพื่อกราบไหว้สักการะรูปปั้นไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ตัวจริง เพื่อขออนุญาตในการจัดสร้างภาพยนตร์และเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับนักแสดงทุกคน พร้อมกราบไหว้พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ หรือ อาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่และถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

นายธีรธร เชาวนโยธิน กรรมการผู้จัดการบริษัทไอยารา แอนนิเมชั่น แอนด์ สตูดิโอ และผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง” ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ” เผยว่า การบวงสรวงภาพยนตร์ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ในวันนี้ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ซึ่งทางทีมงานจัดตรียมงานมาระยะเวลาประมาณ1ปี วันนี้เป็นฤกษ์ที่ดีที่หลวงพ่อท่านแว่น ให้ฤกษ์ทำพิธีบวงสรวงในวันนี้ ตนมีความตั้งใจให้ผู้คนทั่วไปได้รู้จักไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ วนนี้ตนก็ได้ทำแล้ว เกิดขึ้นมาในวันนี้ด้วยทีมงานที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และมิตรไมตรีจากคนทางใต้ ทำให้เรามีกำลังใจว่าเราจะทำให้ดีที่สุด

คาดเปิดกล้องถ่ายภาพยนตร์ประมาณเดือนมกราคม 2564 และคาดจะออกฉายได้ประมาณเดือน พ.ค.หรือ มิ.ย.64 แน่นอน ส่วนการตั้งเป้ายอดนั้นตนไม่กล้าตั้งเป้า ที่ทำลงไปเพื่ออยากให้ทุกคนได้รู้ว่าไอ้ไข่คือใครและสิ่งที่อยากให้รู้ว่าก็คือมิตรภาพ ซื่อสัตย์ ศรัทธา บารมีในหนังเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนได้รู้จักกับไอ้ไข่ และตนขอยืนยันว่าหนังเรื่องนี้เราได้ลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจากเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่หรือท่านแว่น และจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งก่อนปีใหม่นี้ ตนอยากให้ทุกคนที่เป็นแฟนคลับหรือใครที่ยังไม่รู้จักไอ้ไข่ อยากให้ลองดูเรื่องนี้จะรู้ประวัติไอ้ไข่อย่างดี

หลังจากนั้นคณะผู้สร้างภาพยนตร์ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ พร้อมดารานักแสดงทุกคน เดินทางไปยังลานด้านหน้าสถานที่จุดประทัดของวัดเจดีย์ พร้อมกับขบวนรถบิ๊กไบค์จำนวน 108 คัน พร้อมใจกันเบิ้ลเสียงรถบิ๊กไบค์ทั้ง108 คันดังสนั่นวัดเจดีย์ ก่อนจุดประทัดจำนวนหนึ่ง เพื่อถวายไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ เทพแห่งเมืองนครศรีธรรมราช

ขณะที่ทีมนักแสดง ภาพยนตร์ “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” อาทิ “น้องพลอย”พลอยวรินทร์ แสนชัย ,ต้น ศักราช, ปราปต์ปฎล สุววรณบาง, ปาล์ม ศุภ ชัย, ป๊อก โฆษวิส, เก่ง ชัชวาล, จอห์น บราโว่, โกวิฐ วัฒนกุล, บุ๋มบิ๋ม สามโทน, หลุยส์ ชวนชื่น, ช.เอ ณ บาง ช้าง, นุ่น อัจฉรา และนักแสดงสมทบอีกมากมาย กำกับภาพยนตร์โดย “เอก” ธีรธร เชาวนโยธิน ที่มีผลงานการ กำกับภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องบ้านขังวิญญาณ (ปี2014) และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องบางกอก 13 (ปี2016)

ซึ่งภาพยนตร์ “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์” พระเอกหนุ่ม “ต้น” ศักราช รับบท เก่ง ,ปราปต์ปฎล สุววรณบาง รับบท ผู้ใหญ่เที่ยง, “ปาล์ม” ศุภ ชัย รับบท สิน ,“ป๊อก” โฆษวิส รับบท พ่อไอ้ไข่, “เก่ง” ชัชวาล รับบท ศร,โกวิฐ วัฒนกุล รับบท ขุนสมาน , “บุ๋มบิ๋ม” สามโทน รับบท เสือกลับ พร้อมนักแสดงรับเชิญ หลุยส์ ชวนชื่น, ช.เอ ณ บาง ช้าง,นุ่น อัจฉรา ,จอห์น บราโว่ เมืองชัย กิตติเกษม ส่วนนักแสดงเด็ก “น้องโกฮัง” ณัฐวรรธ สุ่มพลอย รับบท “ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์”

สร้างหนัง ไอ้ไข่วัดเจดีย์

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE