อบจ.เมืองคอน ทุ่มงบกว่า 11 ล้านบาท ยกเครื่องสนามกีฬากลางจังหวัดนคร หลังสอบเทศบาลฯทุจริต 13.4 ล้าน ปิดยาว 6 ปี

4140
views
ยกเครื่องสนามกีฬากลางจังหวัดนคร

อบจ.เมืองคอนจัดงบกว่า 11 ล้านบาทยกเครื่องสนามกีฬากลางจังหวัด-หลังสอบเทศบาล ฯทุจริต 13.4 ล้านและปิดตายยาว 6 ปี -ก่อน อบจ.นครศรีธรรมราชเรียกคืนจากเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช นำกลับมาดูแลเอง-คาดปี 2564 เปิดบริการได้ในทุกระดับการแข่งขัน

(24 ต.ค.) นายมนูญ ศิริธรรม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด และปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบหมายให้นายสังคม หอมเกตุ ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ นายวีระศักดิ์ มีบุญมาก ผู้อำนวยการกองช่าง นายนายจตุรงค์ กุลพร้อม หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นำคณะเจ้าหน้าที่ติดตามผลคืบหน้าการปรับปรุง​ ก่อสร้าง​ พัฒนาสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้งบประมาณกว่า 11.1 ล้านบาท โดยมีห้างหุ้นส่วนจำกัดภูตะวันการช่าง เป็นบริษัทผู้รับเหมา กำหนดระยะเวลาก่อสร้าง 210 วัน เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 กำหนดแล้วเสร็จ 8 มีนาคม 2564

โดยพบว่าจนถึงขณะนี้​ทีมช่าง​กำลังเข้าปรับปรุงโรงยิมเนเซี่ยม​ พร้อมปรับพื้นที่สนามที่​ 1​ เพื่อทำสนามฟุตบอลและลู่วิ่ง​ จำนวน​ 9​ ลู่​ ,ปรับปรุงถนนและระบบระบายน้ำ​ ปรับปรุงประตูทางเข้า​-ออกพร้อมรั้วรอบพื้นที่​ และได้ก่อสร้างติดตั้งระบบประปาขนาดใหญ่เสร็จเรียบร้อยเพื่อรองรับการก่อสร้างปรับปรุงห้องน้ำ​ ห้องสุขาและระบบการใช้น้ำทั้งหมดในพื้นที่สนามกีฬา​ทั้งหมด

สำหรับในปีงบประมาณ​ 2564​ จะดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างสนามที่​ 2​ ให้เป็นพื้นหญ้าเทียมทั้งหมดพร้อมกับปรับปรุงพัฒนาสระว่ายน้ำ​ สนามเทนนิส​ สนามมวยและภูมิทัศน์สนามกีฬากลางฯ ทางผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะติดตามและรายงานผลความคืบหน้าของการปรับปรุงก่อสร้างสนามกีฬากลางฯ​ จังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การก่อสร้างเป็นไปตามเป้าหมายและมีคุณภาพพร้อมรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับจังหวัด ระดับภูมิภาคและระดับชาติในอนาคตต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เดิม อบจ.นครศรีธรรมราช มอบหมายให้อยู่ในการกำกับ ดูแลและรับผิดชอบของเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช จนเมื่อมีการจัดทำโครงการปรับปรุงสนามกีฬากลางด้วยงบประมาณ 13 .4 ล้านบาท แต่หลังดำเนินการแล้วเสร็จไม่สามารถใช้การได้ และไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทย จนมีการร้องเรียนและ สตง.เข้าตรวจสอบเมื่อปี 2558 พบการทุจริตโครงการมาตั้งแต่ต้นในทุกขั้นตอนและอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกลายเป็นคดีมหากาพย์ของเมืองนครศรีธรรมราช

จนทางสภา อบจ.นครศรีธรรมราช มีมติเรียกคืนสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชมาอยู่ในการดูแลรับผิดชอบของ อบจ.นครศรีธรรมราช พร้อมจัดงบประมาณลงไปแก้ไขปรับปรุงอย่างเร่งด่วน พร้อมติดตามรายงานความคืบหน้าให้ประชาชนทราบความคืบหน้าในการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจากสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่สามารถใช้แข่งขันกีฬาแต่ละประเภทมานานกว่า 5 ปีแล้ว การที่ อบจ.นครศรีธรรมราช จัดงบประมาณดำเนินการแก้ไขปรับปรุงจึงได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างกว้างขวาง และคาดว่าสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติได้ภายในปี 2564 อย่างแน่นอน.

ดูต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE