#เมืองคอน สุดสลด! หญิงท้อง 8 เดือนติดโควิดเสียชีวิต คลัสเตอร์นักศึกษา ติดแล้ว 24 คน

4687
views

ม.วลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช ยกระดับคุมพื้นที่สูงสุดหลังพบคลัสเตอร์นักศึกษาในหอพักและช่างก่อสร้างในมหาวิทยาลัย พบทุกรพ.รับผู้ป่วยจาก กทม.เข้ารักษาเต็มพิกัด สลดหญิงท้อง 8 เดือนเสียชีวิตเพิ่มอีก 1

วันที่ 14 ก.ค. จ.นครศรีธรรมราช สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วง โดยที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อำเภอท่าศาลา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบคลัสเตอร์นักศึกษา ที่ติดเชื้อภายในหอพักของมหาวิทยาลัย โดยพบว่าต้นเชื้อเดินทางมาจากจังหวัดภาคใต้ โดยไม่รู้ตัวว่าเป็นผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ เมื่อเข้าพักในหอพักได้เล่นฟุตบอลกับเพื่อนนักศึกษาหลายคน

จนขณะนี้พบมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วไม่น้อยกว่า 11 คน โดยมี 3 คนเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ นอกจากนั้นยังพบคลัสเตอร์คนงานก่อสร้างในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อีก 13 คน พักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ติดเชื้อทั้ง 13 ราย ทั้งหมดได้ถูกนำเข้ารักษาตัวแล้ว ขณะที่ภายในมหาวิทยาลัยได้ยกระดับการควบคุมโรคขั้นสูงสุดนำเจ้าหน้าที่และนักศึกษาในอาคารเดียวกันเข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกทุกราย

ส่วนสถานการณ์ในการรับผู้ป่วยขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 51 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อจังหวัด 17 รายและเดินทางมาจาก กทม.ปริมณฑล 34 ราย รักษาตัวใน รพ.ขณะนี้ 471 ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัด 266 ราย ผู้ป่วยจากต่างจังหวัด 205 ราย สถานการณ์ของการครองเตียงปกติในสถานพยาบาลที่มีวอร์ดโควิด มีการครองเตียงเต็มทุกแห่ง เจ้าหน้าที่เร่งระบายผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นและเกือบหายแล้วเข้าไปพักต่อใน รพ.สนาม เช่น รพ.สิชล ได้ย้ายผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นอย่างน้อยราว 40 รายมาดูต่อที่ศาลาประชาคม อำเภอสิชล

วันเดียวกัน มีรายงานของผู้ป่วยเสียชีวิตล่าสุดอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยหญิงอายุ 29 ปี ตั้งครรภ์ 8 เดือน เป็นชาวอำเภอพระพรหม เดินทางกลับจาก กทม.มารักษาตัวที่ รพ.สิชล ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากไม่มีเตียงรักษาพร้อมกับสามี โดยหญิงรายนี้ ได้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ เป็นรายที่ 25 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างวิเคราะห์สาเหตุการตายอย่างละเอียด นอกจากการติดเชื้อแล้วยังพบว่ามีภาวะปอดอักเสบรุนแรงเมื่อวันที่ 9 ก.ค.และพบภาวะ มีถุงน้ำคร่ำแตก น้ำเดิน เข้าสู่กระแสเลือด เกิดการอุดตันในระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายเฉียบพลัน ทำให้เสียชีวิต

บทความต้นฉบับ

เมืองคอน สาวท้อง 8 เดือนป่วยโควิดดับ คลัสเตอร์ม.วลัยลักษณ์ ติดแล้ว 24 คน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE