เมืองคอนวันนี้!! ป่วย 51 ราย – ยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด สีแดง-เปิดรพ.สนามเพิ่มรองรับผู้ป่วยไม่มีเตียง

2729
views

จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงาน พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 51 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 1,902 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 367 ราย รักษาหายแล้วสะสม 1,510 ราย เสียชีวิตสะสม 25 ราย

*วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 รับแจ้งเสียชีวิต 1 ราย เพศหญิง อายุ 29 ปี ประวัติเสี่ยง ผู้ป่วยตั้งครรภ์ 33 สัปดาห์ ประวัติการสัมผัสโรค สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันCOVID-19 ภูมิลำเนา ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบมาตรการยกระดับการควบคุมและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกยกระดับจากพื้นที่ควบคุม สีส้ม เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด สีแดง

พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมป้องกันการระบาดของโรค โดยให้ร้านสะดวกซื้อปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 23.00-04.00 น. รวมทั้งห้ามเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ สวนสนุก เครื่องเล่นและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในห้างสรรพสินค้า ห้ามเลี้ยงอาหารภายในงานงานศพ งานบวช งานแต่งงาน แต่สามารถใส่กล่องกลับบ้านและมีคนร่วมงานไม่เกิน 50 คน

ส่วนมาตรการรองรับจำนวนผู้ป่วยโควิด 19 ที่เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ป่วยและไม่มีเตียงให้กลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดนั้น ได้มีมติให้โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลสิชล สามารถจัดหาโรงพยาบาลสนาม หรือฮอสพิเทล เพิ่มเติมเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนกว่า 3,000 คน

ในขณะที่ข้อมูลปัจจุบัน ทางจังหวัดมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 500 เตียง โดยล่าสุด โรงพยาบาลสิชล ซึ่งรับผู้ป่วยโควิด 19 จากนอกพื้นที่เข้ารับการรักษาแล้ว กว่า 150 คน ได้ใช้ศาลาประชาคมอำเภอสิชลเป็นโรงพยาบาลสนาม ขนาด 70 เตียง รองรับผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้อนุมัติให้โรงพยาบาลทุกแห่งสามารถเปิดรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ได้ แต่ทั้งนี้ต้องได้รับการตรวจประเมินความพร้อมจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชก่อน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE