(คลิป) ฉก.ผู้ว่าฯ เมืองคอน ทลายบ่อนไฮโลเปิดโจ๋งครึ่มกลางงานศพ ปิดไฟหนีแต่ไม่รอด

11202
views
ทลายบ่อนไฮโล

ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช – ฉก.ผู้ว่าฯ เมืองคอน บุกทลายบ่อนพนันไฮโลเปิดโจ๋งครึ่มในงานศพ ได้นักพนันไฮโล 13 คน พบมีวงจรปิดไว้จับโกงด้วย ด้าน หน.ชุดจับกุมเผยจัดงานศพมานานตั้งแต่ 28 พ.ค. โดยระบุจะทำพิธีฌาปนกิจ 29 มิ.ย.63

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง เข้าทำการจับกุมบ่อนการพนันไฮโลที่มีนักพนันจำนวนหลายสิบคนเข้าร่วมเล่นการพนันหลังงานบำเพ็ญกุศลศพ ที่ตำบลถ้ำใหญ่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนักพนันได้ปลดสายไฟฟ้าส่องสว่างให้มืดแล้วพยายามหลบหนี

 ทลายบ่อนไฮโล

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้รวม 13 คน โดยมีของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโลและเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดกล้องวงจรปิดจำนวน 3 ตัวพร้อมเครื่องบันทึกภาพ การเล่นพนัน โดยได้ความว่าเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจของวงพนันเพื่อไม่ให้เกิดการเล่นโกงการพนันกันขึ้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 13 รายแจ้งข้อหาดำเนินคดี โดยมีนางปราณี อายุ 48 ปี รับเป็นเจ้าบ้านเปิดให้มีการเล่นพนัน ส่วนผู้ต้องหาอีก 12 คนที่เหลือไม่มีใครรับสารภาพเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้อ้างว่าเจ้ามือได้หลบหนีไปแล้ว

ขณะที่นายหมวดเอกณัฎฐพล พราหมพูน หัวหน้าชุดจับกุมได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 13 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง โดยได้แจ้งข้อหาคือ

 ทลายบ่อนไฮโล

1.ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย
2.ร่วมกับพวกที่หลบหนีทำการชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุมในสถานที่แออัด อันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย เสี่ยงต่อการระบาดของโรค อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดในมาตรา 9 แห่ง พรก.ฉุกเฉิน โดยผู้ต้องหาทั้ง 13 ให้การรับสารภาพ

 ทลายบ่อนไฮโล

ด้าน พ.อ.อ.ณัฏฐพล พราหมพูน หน.ชุดจับกุมเผยว่า ตนได้สืบทราบว่าในงานศพแห่งนี้ลักลอบเปิดเล่นการพนันไฮโล โดยเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้นำกำลัง อส.เข้าตรวจสอบหาข่าวพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไฮโลจริง และพบว่างานศพนี้กำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 29 มิ.ย.2563 จึงรายงานให้ทาง ผวจ.นครศรีธรรมราชทราบ และทาง ผวจ.นครศรีธรรมราชได้สั่งการให้ตนนำกำลัง อส.ฝ่ายปกครองชุดปฏิบัติการพิเศษของ จ.นครศรีธรรมราช บุกทลายจับกุมได้นักพนันทั้งหมด 13 รายดังกล่าว.

#innnews #medeeTV

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE