ผู้ว่าฯเมืองคอน สั่งตรวจสอบโครงการกังหันลม อ.หัวไทร ทำชาวบ้านเดือดร้อน

28244
views
สั่งตรวจสอบโครงการกังหันลม

นครศรีธรรมราช – ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และทีมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมประชุมหารือ ตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกรณีโครงการกังหันลมอำเภอหัวไทร

สั่งตรวจสอบโครงการกังหันลม

ซึ่งมีราษฎรได้ร้องเรียนต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าบริษัท อีเอ วินด์ หาดกังหัน 3 จำกัด และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน)ว่า ได้ปักเสา และพาดสายไฟฟ้าแรงสูงในโครงการกังหันลมพื้นที่หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 8 ตำบลหัวไทร อำเภอหัวไทร รุกล้ำที่ดินของผู้ร้องเรียน และทำให้ผู้ร้องกับพวกกังวลว่าผู้รับเหมาวางเสาไฟฟ้าบนไหล่ถนนทำให้การสัญจรไม่ปลอดภัย รถบรรทุกจะทำให้ถนนชำรุด การทำงานของผู้รับจ้างไม่ได้แจ้งให้ประชาชนทราบ

สั่งตรวจสอบโครงการกังหันลม

ซึ่งในการประชุมครั้งนี้เป็นการร่วมหารือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อรวบรวบข้อมูลรายละเอียดการดำเนินการ ก่อนรายงานให้สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับทราบและพิจารณาข้อร้องเรียนดังกล่าว โดยเบื้องต้นทางจังหวัดนครศรีธรรมราชได้รวบรวมข้อมูลการปักเสาและพาดสายไฟฟ้า ริมทางถนนสาธารณะที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แขวงทางหลวงชนบทนครศรีธรรมราช

สั่งตรวจสอบโครงการกังหันลม

สำนักงานที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาหัวไทร และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครศรีธรรมราช เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ซึ่งภายหลังการร่วมประชุมทางคณะจากจังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานที่บริเวณโครงการกังหันลมด้วย

โอกาสนี้ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าการประชุมหารือครั้งนี้เป็นการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมจากส่วนราชการและองค์กรที่เกี่ยวข้องถึงขั้นตอนการก่อสร้าง การขออนุญาตดำเนินการและความถูกต้องในการดำเนินการ ซึ่งการตรวจสอบทุกอย่างจะดำเนินการอย่าตรงไปตรงมาและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE