รวบ ‘นายหัวเจม สิชล’ นายจ้างสวนทุเรียนโหด ยิงลูกจ้างชาวลาว ยัดศพลงถังฝังดิน

6915
views

สิชล จ.นครศรีธรรมราช – นายจ้างสวนทุเรียนโหด !ยิงหนุ่มลูกจ้าง ชาวลาวขณะมาทวงเงินค่าจ้างกลับบ้านดับ ก่อนยัดศพในถังน้ำมันแล้วนำไปฝังดิน ล่าสุดตำรวจจับกุมเจ้าของสวนทุเรียนโหดได้แล้ว

08.00น.วันที่ 14มิ.ย. พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยความคืบหน้ากรณี นางพิน อายุ 30 ปีสัญชาติลาว แจ้งความกับตำรวจ สภ.สิชล เย็นวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เพื่อนสัญชาติชาวลาว 2 คนคือนายเทิน อายุ 30 ปีและนายอ่ำ 30 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างในสวนทุเรียนของนายธีรวัฒน์ วีระพันธ์ อายุ 31 ปี หรือ นายหัวเจม ที่บนภูเขาไดหมู่บ้านคลองไทร หมู่ 2 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนชาวลาวทั้งสองคนได้สูญหายไปไม่สามารถติดต่อ สงสัยว่าเกิดเหตุร้ายกับเพื่อนชาวลาวทั้งสองคน

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุชาติ มีชัย รอง ผกก.สส.พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภูรินท์ เพชรที่วัง สว.สส.พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.สิชล ตรวจสอบบริเวณขนำที่พักคนงานในสวนทุเรียน ตำรวจพบรอยเลือดบนแคร่ใต้ขนำและรอยเลือดบนพื้นใต้ขนำและยังพบปลอกกระสุนปืน.45 ตกอยู่จำนวน 1 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

แต่ตร.ยังไม่พบร่างของนายเทินและนายอ่ำมีเพียงนายธีรวัฒน์หรือเจม วีระพันธ์ นายจ้าง ให้การวกวนมีพิรุธน่าสงสัย ตร.ได้เชิญตัวนายธีรวัฒน์สอบสวนปากคำอย่างเคร่งเครียดพร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

สอบสวนปากคำนางพิน ชาวลาว ให้การว่า ใกล้เที่ยงวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีนายเทิน เพื่อนชาวลาวที่สูญหายไป ได้โทรศัพท์หานางพิน พร้อมเปิดเสียงโทรศัพท์ขณะพูดคุยเจรจากับนายธีรวัฒน์ หรือนายหัวเจม นายจ้าง โดยนายเทินบอกว่าขอเบิกเงินค่าจ้าง 8,000 บาทขอกลับไปทำงานที่บ้านในประเทศลาว

และได้ยินเสียงนายธีรวัฒน์หรือเจม พูดในโทรศัพท์ว่า”ผมไม่อยากทำแบบนี้เลย” ก่อนเสียงทั้งสองฝ่ายเงียบไป จากนั้นไม่สามารถติดต่อเพื่อนทั้งสองไม่ได้ สงสัยจะเกิดเหตุร้ายจึงเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจช่วยติดตามเพื่อนทั้งสองคนให้ด้วย

13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลออกหมายจับนายธีรวัฒน์ วีระพันธ์ หรือนายหัวเจม เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติออกหมายจับนายธีรวัฒน์หรือเจม วีระพันธ์ ตาหมายจับเลขที่ 243/2563 ลงวันที่ 13 มิ.ย 63 จับกุมตัวนายธีรวัฒน์หรือเจม สอบสวนเครียด จนในที่สุดนายธีรวัฒน์หรือนายหัวเจม ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนนายเทิน ลูกจ้างชาวลาวเสียชีวิตจริง ส่วนนายอ่ำ ลูกจ้างชาวลาวอีกคนตนได้ส่งกลับบ้านประเทศลาวไปตั้งวันเกิดเหตุ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว ชุดสืบสวนทราบว่า นายอ่ำ เดินทางจากสิชลไปกทม.จริงด้วยรถตู้

นายธีรวัฒน์ หรือเจม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุช่วงเที่ยงวันที่10 มิ.ย.ไปหา นายเทิน เเละ นายอ่ำ 2ลูกจ้างชาวลาว ที่ขนำในสวนทุเรียน บ้านคลองไทร หมู่ที่ 2 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช พูดคุยกรณีที่ นายเทิน เเละ นายอ่ำ ขอเบิกเงินล่วงหน้าจำนวน8,000 บาทเป็นค่ารถกลับบ้านที่ประเทศลาว แต่ตกลงกันไม่ได้เนื่องจากนายธีรวัฒน์หรือนายหัวเจม ต้องการให้ลูกจ้างชาวลาวทั้งสองคนทำงานต่ออีก
นายธีรวัฒน์ฯ เกิดโมโห เเละใช้อาวุธปืน สั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 ยิงขึ้นฟ้า จำนวน 3 นัด เพื่อข่มขู่แต่นายเทินไม่กลัว

นายเทิน ได้ลุกจากที่นั่งใต้ถุนขนำ เเสดงอาการไม่พอใจ สู้จะทำร้าย นายธีรวัฒน์ฯ ใช้อาวุธปืน ยิงใส่ นายเทิน จำนวน 1 นัดเข้าอกซ้าย เสียชีวิตบนเเคร่ใต้ถุนขนำ ส่วนนายอ่ำ เพื่อนชาวลาวตกใจไม่กล้าทำอะไร
จากนั้น นายธีรวัฒน์ฯ ขอให้ นายอ่ำ นำศพของ นายเทิน ห่อเสื่อน้ำมันเเละบรรจุในถังน้ำ 200 สีฟ้า ใส่รถยนต์ กะบะ ยี่ห้อโยโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 5644 สุราษฎร์ธานี ไปวางไว้บนสวนห่างจากขนำ 3 กิโลเมตร

จากนั้น นายธีรวัฒน์ฯ ขับรถยนต์ ไปส่ง นายอ่ำ ส่งเดินทางกลับประเทศลาว ตามความประสงค์ของ
ต่อมา นายธีรวัฒน์ฯ กลับมายังจุดที่ทิ้งศพของ นายเทิน เเละได้ขุดหลุมฝังศพ นายเทิน ไว้ใต้พื้นดินลึก1 เมตร ก่อนเดินทางกลับบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ตร.ตรวจยึด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .45 มม. บริเวณขนำที่เกิดในวันเกิดเหตุ , ตรวจยึด อาวุธปืน สั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 หมายเลขทะเบียน กท 6106572 ยึด รถยนต์ กะบะยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 5644 สุราษฎร์ธานี

นายธีรวัฒน์ฯ นำ ตร.พร้อมหน่วยกู้ภัยประชาพิทักษ์ชีพอำเภอสิชล ชี้จุดฝังศพ พบศพ นายเทิน ถูกฝังอยู่ใต้ดินในสวนของ สภาพศพพบรอยกระสุนปืนที่ชายโครงใต้นมข้างซ้ายทะลุชายโครงราวนมข้างขวา

#เพจมีดี | นครศรธรรมราช #nakhonsithammarat
ที่มา | สายัณห์ ศรีใหม่

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE