“บุกรังโจรใต้กลางป่า” ใกล้จุดปะทะทหาร อ.สายบุรี

2965
views
บุกรังโจรใต้กลางป่า

กอ.รมน.ชี้แจงเหตุปะทะกลุ่มคนร้ายที่ปัตตานี เบื้องต้นพบสิ่งของหลายรายการขณะไล่ล่า

ปัตตานี – กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงเหตุปะทะกลุ่มคนร้ายในพื้นที่สายบุรี จ.ปัตตานี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ปลอดภัยและจากการติดตามไล่ล่าพบอุปกรณ์ดำรงชีพ รถ จยย.ที่ถูกขโมย และตะปูเรือใบ คาดเตรียมนำก่อเหตุ

วันนี้ (16 มิ.ย.) พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.30 น. เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ชป.จรยุทธ์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ปะทะกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน บริเวณบ้านละอาร์ ม.6 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัย ส่วนคนร้ายหลบหนีเข้าไปบริเวณป่าสวนยางในพื้นที่ พร้อมตรวจพบสัมภาระและอุปกรณ์ดำรงชีพหลายรายการ

ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ ชป.พิเศษทำการลาดตระเวนทางอากาศด้วยอากาศยานอย่างใกล้ชิด

เพื่อกดดันจำกัดเสรีและติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยปฏิบัติด้วยความระมัดระวังและเพิ่มความเข้มในควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย

การดำเนินการดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากมีประชาชนแจ้งเบาะแสผ่านสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ว่ามีกลุ่มคนร้ายเข้ามาเคลื่อนไหวพร้อมสั่งห้ามชาวบ้านเข้ามากรีดยางในพื้นที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 จึงได้จัดกำลัง ชป.จรยุทธ์ จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ (16 นาย)

ประกอบด้วย ชป.เดินเท้า และ ชป.จักรยานยนต์ เข้าทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบในพื้นที่ดังกล่าว ขณะทำการลาดตระเวนตรวจพบกลุ่มบุคคลประมาณ 5-6 คน มีลักษณะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนสอบถามว่าทำอะไรกันอยู่ เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยิงสวนเพื่อเปิดทางหนีจนเกิดการปะทะกันขึ้นเป็นเวลาประมาณ 3 นาที

จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีเข้าไปบริเวณป่าสวนยางในพื้นที่ หน่วยจึงได้จัดกำลังพร้อมชุดสุนัขทหารไล่ล่าติดตามอย่างใกล้ชิด ลึกเข้าไปประมาณ 500 เมตรจากจุดปะทะ พบสัมภาระและอุปกรณ์ดำรงชีพหลายรายการ

พร้อมทั้งตรวจพบรถจักรยานยนต์ และตะปูเรือใบบรรจุในถุงปุ๋ย คาดว่าน่าจะเป็นแหล่งที่พักหลบซ่อนตัวเพื่อเตรียมการที่จะก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ และจากการตรวจสอบรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว พบว่า เป็นรถที่ถูกปล้นไปเมื่อปี 58 หน่วยจึงได้ประสานชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ

ปัจจุบันยังไม่จบภารกิจ รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร.06-1-173-2999 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE