รวบ’ป๊อป ทอนหงส์’ ตีนแมวแสบหมายจับอื้อ!! งัดบ้านฉกทรัพย์ทั่วนครฯ-สุราษฎร์ฯ

2023
views

นครศรีธรรมราช – รวบ‘ป๊อป ทอนหงส์’ ตีนแมวแสบ งัดบ้านฉกทรัพย์ทั่วนครฯ-สุราษฎร์ฯ หมายจับอื้อ

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.มณเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส. , พ.ต.ต.ณัฐภัทร พุทธังกุโร สว.สส. และตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายพงษ์สฤษดิ์ สุขมิ่ง อายุ 42 ปี หรือ “ป๊อป ทอนหงส์” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 244/2563 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2563

ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ พร้อมของกลางที่ตระเวนลักทรัพย์หลายรายการ ประกอบด้วย โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง ,โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง ,นาฬิกาหลายเรือน , สุราต่างประเทศขวดลิตร 1 ขวด , รองเท้าผ้าใบราคาแพง 2 คู่ และเสื้อยีนส์แบรนด์แนมราคาแพง และทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ

ขณะแถลงข่าวมีนายกิติพัฒน์ คชชุม อายุ 57 ปี อาชีพทนายความ และเป็น กต.ตร.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หนึ่งในผู้เสียหาย เดินทางมาชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหารายนี้ พร้อมยืนยันว่าเสื้อยีนส์ของกลางยี่ห้อฮาเล่ย์เดวิดสัน และรองเท้าราคาแพงที่นายพงษ์สฤษดิ์ สวมใส่ขณะแถลงข่าวเป็นเสื้อผ้าตน ที่นายพงษ์สฤษดิ์ งัดเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของตนในหมู่บ้านเอกธนา ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อเย็นวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เปิดเผยว่า นายพงษ์สฤษดิ์ มีประวัติเคยก่อนคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี มาอย่างโชกโชน และถูกออกหมายจับ 7 คดี เป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ตัวยงที่ตำรวจต้องการตัว ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อคดีเข้างัดบ้านลักทรัพย์บ้านพักของนายกิติพัฒน์ คชชุม ซึ่งเป็นทนายความ และกต.ตร.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ทางตำรวจชุดสืบสวนจึงออกสืบสวนสอบสวนและแกะรอยสืบจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวคนร้ายนี้ คือ นายพงษ์สฤษดิ์ จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ และติดตามจับกุมนายพงษ์สฤษดิ์ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ (จยย.) บนถนนสายนครศรีธรรมราช – พรหมคีรี หมู่ 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช ช่วงบ่ายวันนี้ (16 มิถุนายน 2563) และขณะจับกุมผู้ต้องหา ยังสวมเสื้อยีนส์ ยี่ห้อฮาเล่ย์ เดวิดสัน ของผู้เสียหาย

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ จึงควบคุมตัวไปค้นบ้านพักใน อ.พรหมคีรี พบของกลางทรัพย์สินที่ตระเวนลักทรัพย์ เบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ลักทรัพย์รายเดียว หากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่า ผู้ต้องหารายนี้ เข้าลักทรัพย์ที่บ้านสามารถมาดูตัว และดูทรัพย์สินได้ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE