กลุ่มชายฉกรรจ์กราดยิงเอ็ม 16 ในสวนปาล์มกระบี่ ด.ช.วัย 13 ถูกลูกหลงเจ็บ

3177
views

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบ เหตุคนถูกยิงจากพื้นที่หมู่ 10 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ที่โรงพยาบาลกระบี่ พบ นางอุษา ทองจิตร อายุ 61 ปี ย่าของ ด.ช.เจตนิพัทธ์ รัตนพันธ์ อายุ 13 ปี มาส่งหลานชาย รพ. หลังถูกยิงพบว่ามีบาดแผลถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าบริเวณน่องขวา 1 นัด

สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุขณะที่ นางอุษา กำลังนั่งอยู่ด้านหน้าขนำภายในสวนปาล์มน้ำมันที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน รอหลานอยู่ เนื่องจากหลานขี่ จยย.ออกไปซื้อขนมในหมู่บ้านใกล้กันสวนปาล์ม ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เป็นเสียงแบบกราดยิงคล้ายอาวุธสงคราม จากนั้นไม่นาน ด.ช.เจตนิพัทธ์ ก็วิ่งกลับมาที่ขนำในสภาพขาขวามีเลือดไหล พร้อมกับบอกย่าตัวเองว่าถูกยิง

สาเหตุในเบื้องต้นสอบถามจากชาวบ้านทราบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ มีชาวบ้านที่มาปลูกขนำอยู่ภายในสวนปาล์ม พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 คน ขี่รถเข้ามาภายในสวนปาล์ม พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 เชื่อว่าน่าจะมาเจรจาปัญหา หรืออาจจะมายิงปืนข่มขู่ชาวบ้านที่มาสร้างขนำในสวนปาล์มดังกล่าวเพื่อจับจองที่ดิน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน จากนั้นก็มีเสียงปืนดังสนั่นภายในสวนปาล์ม จนมีเหยื่อถูกลูกหลงดังกล่าว

ทั้งนี้ สวนปาล์มดังกล่าว เป็นพื้นที่ซึ่งเกิดปัญหาขัดแย้งรุนแรง เนื่องจากมีกลุ่มคนหลายกลุ่ม เข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อเก็บเกี่ยวผลปาล์ม รวมทั้งหวังจะได้สิทธิ์ในการจัดสรรที่ดินทำกิน ซึ่งย่าของเด็กชายเคราะห์ร้าย ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่เข้ามาจับจองพื้นที่ ทำให้เกิดการขับไล่ แย่งชิงพื้นที่กันจนถึงขั้นยิงถล่มกันบ่อยครั้ง

ซึ่งตำรวจจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมถึงเร่งติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.

เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE