ททท.กระบี่ จัดกิจกรรมแจกคูปองเงินสด 500 บาท เที่ยวกระบี่

1562
views

วันนี้ (18 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวว่าหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย เข้าใจความรู้สึกของนักท่องเที่ยวที่ต้องอยู่กับบ้าน ทำงานที่บ้านภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในช่วง 2 เดือนกว่าที่ผ่านมา

ทันทีที่มาตรการต่าง ๆ ได้ผ่อนคลาย ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ได้รับการฟื้นฟู อุดมสมบูรณ์ สวยงามมาก ขณะเดียวกันภาครัฐ ภาคเอกชนและธุรกิจท่องเที่ยว มีความพร้อมทั้งมาตรการ การปรับปรุง การบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ และยังคงให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กลับมาเยือนอีกครั้งภายใต้แคมเปญ “Krabi We Care”

โดย ททท.กระบี่ จะเน้นหนักใน 3 เรื่องเที่ยว ได้แก่ ท่องเที่ยวเชิงอาหาร ท่องเที่ยวเพื่อสร้างสุขภาพกายและท่องเที่ยวเสริมพลังใจ ให้สอดรับรูปแบบพฤติกรรมความปกติใหม่ หรือ New Normal เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ชื่นชอบขับรถยนต์ท่องเที่ยว กลุ่มครอบครัว และกลุ่ม Gen Y

โดยท่องเที่ยวเชิงอาหารชูทั้งเมนูอาหารทะเล เมนูอาหารถิ่นที่ปรุงจากวัตถุดิบและส่วนประกอบที่เป็นยาให้สรรพคุณกับร่างกาย พร้อมส่งมอบประสบการณ์จากต้นทางวัตถุดิบสู่เมนูเด็ดบนโต๊ะอาหาร ดัวยกิจกรรมส่งเสริมการขาย “กินดีอยู่ดี Take me to Krabi” มอบคูปองเงินสด 500 บาท สำหรับนักท่องเที่ยว 500 คนแรก ที่กลับมาเยือนกระบี่เข้าพักในโรงแรมเข้าร่วมกิจกรรม รับคูปองเงินสดนำไปใช้จ่ายกับร้านอาหารที่เข้าร่วมกิจกรรม โครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. จนถึง 15 ก.ย. 2563 นี้

ส่วนการท่องเที่ยวเพื่อสร้างสุขภาพกาย นำการพายเรือคยัค สร้างความแข็งแรงให้ร่างกายนักท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ ทัศนียภาพที่สวยงามโดดเด่นของอ่าวท่าเลนในช่วงกรีนซีซัน สำหรับการเที่ยวเสริมพลังใจ มีกิจกรรมค่อนข้างหลากหลาย

แต่จะหยิบนำเสนอวัดมหาธาตุแหลมสัก วัดบางโทง วัดคลองท่อม ชมดอกหน้าวัวที่สวนพืชสวน และวิถีชีวิตชุมชนที่น่ารักของชาวกระบี่เช่น การทำกะปิบ้านอ่าวน้ำชุมชนแหลมสัก สัมผัสวิถีชุมชนเกาะกลางมนต์เสน่ห์เกาะหน้าหน้าเมืองกระบี่ ชมและสัมผัสกลิ่นการคั่วเม็ดมะม่วงหิมพานต์แบบโบราณที่ชุมชมบ้านไร่ใหญ่ เป็นต้น

เนื้อหาต้นฉบับ Ch7

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE