เมืองคอน เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป อ.พรหมคีรี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้สูงอายุและผู้ดูแล

1480
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 100 ปี มีจำนวน 189 คน กระจายอยู่ทั้ง 23 อำเภอของจังหวัด ครั้งนี้ลงเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไปในพื้นที่ อำเภอพรหมคีรี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้สูงอายุและผู้ดูแล ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

วันนี้(18 มิ.ย.63) นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางอุบล ทองสลับล้วน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ อสม. ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป

ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราชร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดขึ้นเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้สูงอายุ และผู้ที่ดูแลหรือครอบครัวของผู้สูงอายุด้วย

สำหรับการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ 100 ปีขึ้นไป ในครั้งนี้อยู่ในพื้นที่อำเภอพรหมคีรี จำนวน 7 ราย ได้แก่ตำบลท้ายสำเภา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นางพลับ จติพร อายุ 102 ปี นายแบน จันธิปะ อายุ 100 ปี และนางผ่อง จักรวรรดิ อายุ 102 ปี และตำบลนาสาร จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นางแปลก ดังสะท้าน อายุ 101 ปี นางพัด ไชยพลริด อายุ 102 ปี นางแคล้ว โพชดา อายุ 103 ปี และนายพร้อม บุญชู อายุ 107 ปี

ซึ่งผู้สูงอายุบางรายยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่บางรายมีปัญหาเรื่องสายตาและการได้ยิน รวมทั้งการเคลื่อนไหว โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มอบเงินสงเคราะห์ ของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ผู้สูงอายุด้วย

สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้สูงอายุประมาณ 257,000 คน คิดเป็นร้อยละ 16-17 ของประชากรทั้งจังหวัด ในส่วนของผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 100 ปี มีจำนวน 189 คน กระจายอยู่ทั้ง 23 อำเภอของจังหวัด ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด

นครศรีธรรมราชร่วมกับภาคีเครือข่ายวางแผนออกตรวจเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 100 ปี ตลอดทั้งปีครบทั้ง 23 อำเภอ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE