จับแล้ว! โจรลักตู้บริจาคเงิน รพ.หัวไทร เอาไปซื้อยาเสพ

2797
views

นครศรีธรรมราช – กรณีเหตุการณ์ ในโลกโซเชียล เฟสบุ๊ค “ วิภาณีย์ ทั่นเส้ง “ ได้มีการเผยแพร่คลิปกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลหัวไทร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบคลิปกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อเวลา 03.42 น.วันที่ 7 มิ.ย.63 สามารถบันทึกเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 – 35 ปี ผิวคล้ำ รูปร่างผอม ไว้หนวด สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง สวมเสื้อเจ็คแก็ตสีดำทับอีกชั้น นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าแตะ และมีผ้าขาวม้าคาดเอว เดินวนเวียนอยู่ภายในโรงพยาบาลด้วยท่าทางมีพิรุธ

โดยคนร้ายเดินย่องสำรวจไปทั่วภายในโรงพยาบาลคล้ายกำลังมองหาสิ่งของมีค่า บางช่วงคนร้ายพยายามเข้าไปภายในห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากประตูล็อคอย่างแน่นหนา สุดท้ายคนร้ายก่อเหตุขโมยตู้บริจาคเงินที่ตั้งอยู่หน้าห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยคนร้ายเข็นตู้บริจาคเงินที่มีล้อผ่านห้องต่างๆ ภายในโรงพยาบาล มุ่งหน้าออกทางด้านข้างโรงพยาบาล ก่อนจะอุ้มยกตู้บริจาคเงินออกจากหลบหนีหายไปในความมืดทันที ซึ่งคาดว่าภายในตู้บริจาคมีเงินที่มีผู้บริจาคใส่ตู้จำนวน 2-3 พันบาท จนกลายเป็นที่ฮือฮอนในโลกโซเซียล

ล่าสุดวันที่ 19 มิ.ย. พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ไปจับกุมผู้ต้องหารายนี้คือนายวิโรจน์ สายเภอ อายุ อายุ 35ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 12/3 หมู่ 6 ต.บ้านราม อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ค้นในบ้านเจอเสื้อผ้ากางเกง ซึ่งเป็นชุดที่ใส่ที่ใส่วันเกิดเหตุ

คุมตัวมาสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าคืนวันเกิดเหตุได้เดินเข้าไปสำรวจตามจุดต่างๆใน รพ.หัวไทร พบว่าภายในโรงพยาบาลไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่อยู่แม้แต่คนเดียว เพราะเป็นช่วงเวลาหลังเคอร์ฟิวส์ เห็นตู้บริจาคเงินตู้หนึ่งวางอยู่จึงเข็นลากออกไปหน้า รพ.แล้วอุ้มยกตู้ออกจาก รพ.แบบสบาย

ก่อนนำตู้ไปวางจุดมืดของ รพ.แล้วทำการงัดตู้บริจาคออกล้วงเอาเงินภายในตู้ส่วนใหญ่เป็นเงินเหรียญจำนวนมาก และธนบัตรจำนวนหนึ่งไม่ทราบว่ามีเท่าไหร่ก่อนนำเงินทั้งหมดใส่ถุงแล้วใส่ในกระเป๋าเสื้อแจ็ตเก็ต แล้วเดินกลับบ้าน เป็นจังหวะพอดีที่มีตำรวจสายตรวจผ่านมาพอดี ทำให้นายวิโรจน์ตกใจรีบทิ้งเสื้อแจ็ตเก็ตสีดำ ที่มีถุงเงินในเสื้อลงข้างทางก่อนวิ่งหลบหนีหายไป

ซึ่งเหตุทางตำรวจได้ตรวจยึดเสื้อแจ็ตเก็ตและเงินเหรียญและธนบัตรที่คนร้ายทิ้งไว้นับได้จำนวน2000กว่าบาท แต่ในคืนเกิดเหตุตำรวจยังไม่ทราบว่าคนร้ายขโมยเงินเหรียญทั้งหมดดังกล่าวมาจากไหนจึงตรวจยึดและนำไปเก็บไว้ที่ สภ.หัวไทร

เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ จนกระทั่งมีเผยแพร่ภาพในโซเซียลคนร้ายเข้าไปลักตู้เงินบริจาคของ รพ.หัวไทร ทางตำรวจจึงสืบสวนจนทราบคนร้ายรายนี้คือนายวิโรจน์ สายเภอ จึงนำกำลังไปจับกุมได้ที่บ้านดังกล่าว

ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเข้าไปลักเงินในตู้บริจาคของ รพ.หัวไทร จริงเนื่องจากต้องการเอาเงินไปซื้อยาเสพติด นอกจากนี้ทางตำรวจยังตรวจฉี่นายวิโรจน์ เป็นสีม่วงอีกด้วยจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกม.ต่อไป.

เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE