เหยื่อคลิปเลอะประจำเดือน ฟ้องเรียกเงินกลุ่มวัยรุ่น เผยได้มาจะเอาไปบริจาค

3029
views

จ.กระบี่ – เหยื่อคลิปกระโปรงเลอะประจำเดือน เปิดใจ จะฟ้องเรียกค่าเสียหายกลุ่มวัยรุ่นแอบถ่ายเท่าจำนวนยอดวิว หรือราวๆ 5 แสนบาท เผยได้เงินมาจะเอาไปบริจาคองค์กรการกุศลในจังหวัดกระบี่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.63 นางสาวพณณกร (ขอสงวนนามสกุล) หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อในคลิปของกลุ่มวัยรุ่น ตัดสินใจเปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ตัวเราได้รับผลกระทบต่อการทำงาน และสภาพจิตใจมาก และที่สำคัญเน็ตไอดอลสาวก็เหมือนไม่สำนึก และไม่กล้าที่จะมาขอโทษกันตรงๆ เลยตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดี และจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย

โดยในวันเกิดเหตุ ตนไปร่วมงานแต่งงานกับลูกค้าที่เป็นออแกไนซ์จัดงานให้ แต่บังเอิญว่าวันนั้นประจำเดือนมาขณะกำลังไปทำงาน โดยตนไม่ทันได้รู้ตัว กระทั่งมีกลุ่มเน็ตไอดอลที่ไปร่วมงานได้ถ่ายคลิป ก่อนจะซูมภาพมาที่กระโปรงของตนว่ามีเลือดประจำเดือนติดอยู่ และพากันวิพากษ์วิจารณ์ หัวเราะกันในคลิปอย่างสนุกขำขัน

นางสาวพณณกร กล่าวต่อว่า ตอนแรกที่ไม่ออกมาชี้แจงอะไร เพราะอายที่ถูกสังคมบูลลี่ และถูกเพื่อนๆ มองว่าเป็นตัวตลก ก็เลยไม่กล้าที่จะออกมาชี้แจงอะไร แต่พอตนเลือกที่จะอยู่อย่างเงียบๆ เรื่องทั้งหมดกลับไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเฉพาะกลุ่มเน็ตไอดอล ที่เหมือนไม่ได้สำนึกผิดในการแสดงความขอโทษ แต่กลับเป็นทางค่ายเพลงที่สั่งให้เน็ตไอดอลเป็นผู้อัดคลิปมาขอโทษ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนพยายามติดต่อไปในเฟซบุ๊กส่วนตัวของกลุ่มเน็ตไอดอล และพยายามโทรศัพท์ติดต่อ แต่ก็ถูกปฏิเสธ และบ่ายเบี่ยงไม่มีการรับสาย ตนโทรหาอยู่หลายครั้งจนทางกลุ่มเน็ตไอดอลต้องยอมรับสาย และก็พูดคำว่า “ขอโทษ ไม่ได้มีเจตนา” และ “รู้เท่าไม่ถึงการณ์”

น.ส.พณณกร กล่าวต่อว่า การขอโทษแบบนี้เหมือนทำแบบขอไปที ไม่ใช่เจตนาของคนที่อยากจะขอโทษจริงๆ และหากคนที่สำนึกได้ ทำไมวันที่ถ่ายคลิป ตนทักให้กลุ่มเน็ตไอดอลลบคลิปนี้ตั้งแต่ชั่วโมงแรกๆ ขณะกำลังมียอดวิวแค่ 140,000 คน ทางกลุ่มเน็ตไอดอลกลับไม่ยอมลบ และปล่อยคลิปทิ้งไว้นานจนมียอดวิวกว่า 5 แสนคน เหมือนกลุ่มเน็ตไอดอลก็ต้องการขายคลิปสร้างรายได้ โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของตน

ก่อนหน้านี้ก็รอทางกลุ่มเน็ตไอดอลว่าจะติดต่อเข้ามาขอโทษหรือไม่ แต่ทางกลุ่มเน็ตไอดอลกลับบ่ายเบี่ยง และโยนกันไปมาว่าใครเป็นคนถ่าย แต่ทีมงานเป็นคนโพสต์ ตนก็เลยปรึกษากับครอบครัวว่า จะขอแจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท และล่วงเกินสิทธิส่วนบุคคล พร้อมจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายตามจำนวนยอดวิวที่กลุ่มเน็ตไอดอลได้เงิน

“เราอยากให้เป็นคดีตัวอย่าง และจะได้สำนึกและเข้าใจความเหมาะสมในการเคารพสิทธิส่วนบุคคล ส่วนค่าเสียหายที่เรียกไป จะนำไปบริจาคให้กับเด็กพิการที่ศูนย์การเรียนรู้เด็กพิเศษท่าเรือน้ำลึก จ.กระบี่”

จากนั้น เจ้าตัวพร้อมครอบครัว ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองกระบี่ เพื่อแจ้งความและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้มีการเรียกตัวเน็ตไอดอลและกลุ่มทีมงานที่ทำคลิปดังกล่าวมาชี้แจงต่อไป ส่วนกลุ่มเน็ตไอดอลสาว จากการตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “มายด์ เยลโล่” ล่าสุดก็มีการปิดแอคเคาต์ไปแล้ว ขณะที่ในแอปพลิเคชันติ๊กต๊อก มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นมาที่ 22,000 คน จากเดิม 6,000 คน

ทั้งนี้ กลุ่มเน็ตไอดอลเองหลังทำคลิปขอโทษลงบนโซเชียลแล้ว ก็ยังไม่พร้อมที่จะชี้แจงอะไรกับทีมข่าว โดยอ้างว่าได้ทำคลิปลงในเพจแล้ว โดยเนื้อหาคือที่ทำลงไปนั้นเพื่อความสนุก และไม่คิดว่าจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จนเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้.


เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE