จับเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ภาคใต้ รวบผู้ต้องหา 4 คน ยึดของกลาง 2 ล้านเม็ด

1917
views

สงขลา – ตำรวจภูธรภาค 9 ร่วม ป.ป.ส.ภาค 9 จับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ของภาคใต้ หลังเฝ้าติดตามมานาน 3 ปี ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด มูลค่า 80 ล้านบาท พร้อมรวบผู้ต้องหาได้ 4 คน

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายพงศธร ธรรมชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 9 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้าจำนวน 2 ล้านเม็ด มูลค่า 80 ล้านบาท อาวุธปืนพกสั้น3 กระบอก รถจักรยานยนต์ 2 คัน รถกระบะ รถกระบะ2 คันและรถตูอีก1คัน พร้อมกับโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และชุดสืบสวน สภ.เมือง ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ปปส.ภาค 9 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าบุกทะลายแก๊งเครือข่ายยาบ้า รายใหญ่ของภาคใต้ได้ที่บ้านเช่า เลขที่ 228/1 ม. 10 ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา

ซึ่งได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเครือข่ายยาบ้าแก๊งนี้มาตั้งแต่ปี 2560 หรือ กว่า 3 ปี จนกระทั้งสืบทราบว่าได้ลำเลียงนำยาบ้ามาจากภาคเหนือโดยนำมาพักไว้ในบ้านเช่าหลังดังกล่าว

และยังสามารถจับกุมนักค้ายาบ้าได้2คนคือ น.ส.อานีซะ อายุ 30 ปี ชาว อ.มายอ จ.ปัตตานี และ นายวิศรุต อายุ 34 ปี เป็นชาว อ.มายอ จ.ปัตตานีและระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนทั้งสองคนอยู่นั้น ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาเพื่อสั่งซื้อยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ด

เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมโดยนัดส่งยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ด ที่บริเวณริมถนนสายเอเซีย หาดใหญ่-ปัตตานี ในพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาและสามารถจับกุมนักค้ายาบ้าได้อีก2คนคือ นายปาริ อายุ 36 ปี เป็นชาว อ.แวง จ.นราธิวาส และนาย อภิชาติ อายุ19 ปี ชาว อ.สุไหงโกโลก จ.นราธิวาส

ด้าน พล.ต.ท. รณศิลป์ ภูสาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ปปส.และตำรวจได้ติดตามพฤติกรรมของแก๊งยาบ้าแก๊งนี้มานาน ซึ่งจะนำยาบ้ามาจากภาคเหนือเพื่อส่งต่อให้กับเครือข่ายจังหวัดภาคใต้ และยาบ้าบางส่วนกำลังถูกส่งไปยังพื้นที่ อ.สุไหงโกโลก เพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนเพื่อขยายผลจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังแก๊งนี้ต่อไป

เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE