ฝนยังถล่มเมืองคอน เป็นวันที่ 3 หลายพื้นที่วิกฤติน้ำท่วมรอระบาย หลายจุด

2950
views

นครศรีธรรมราช – (22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นวันที่ 3 ที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้ ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มขวางถนนกีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่ ปภ.และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิ ๆต่าง ๆ ระดมกำลังออกตัดฟันเคลียร์พื้นที่ ในขณะที่แม่น้ำลำคลองมีน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่ง

ส่วนในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ฝนที่ตกหนักทำให้ท่อระบายน้ำไม่ทันเอ่อท่วมถนนหลายสาย โดยเฉพาะสายปากนคร บริเวณหน้าตลาดคูขวาง ถนนซอยมุมป้อม ถนนสารีบุตร ประตูขาว น้ำท่วมขังจนรถเล็กไม่สามารถผป่านไปมาได้ แม้แต่ถนนราชดำเนินหน้าศาลากลางจังหวัดน้ำท่วมขังสูงกว่า 10-20 ซ.ม. ส่งผลให้การจราจรยากลำบากและติดขัดต่อเนื่อง

ในขณะที่ถนนกะโรมฝั่งขาออกบริเวณตั้งแต่สี่แยกตลาดหัวอิฐไปทางสี่แยกเบญจมราชูทิศ ระยะทางกว่า 500 เมตร น้ำท่วมขังกว่า 30 ซ.ม. ที่หนักสุดบริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.หน้าสำนักงานแขวงทางหลวงซึ่งมียวดยานพาหนะจำนวนมากติดอยู่ในปั้มไม่กล้าออกไปบนถนนเพราะกลัวว่าเครื่องจะดับ

ส่วนรถยนต์ที่วิ่งฝ่าสายน้ำส่วนใหญ่จะเร่งเครื่องยนต์ทำให้น้ำกระฉอกเป็นลูกคลื่นเป็นบริเวณกว้าง การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเขตเทศบาลหลายชุมชนที่ท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน ทำให้น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนหลายหลัง โดยเฉพาะบ้านเรือนที่ปลูกอยู่ในพื้นที่ลุ่ม ซึ่งในขณะที่รายงานข่าวฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หากฝนไม่หยุดตกอาจจะทไหให้เกิดน้ำท่วมฉับพลับในหลายพื้นที่ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เมื่อฝนหยุดตกน้ำที่ท่วมขังในแต่ลบะจุดจะระบายอย่างรวดเร็วจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 ชม.

ไพฑูรย์ อินทศิลา /กัญญาณัฐ เพ็ญสวัสดิ์ /สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE