สาวใหญ่เมืองคอน ขึ้นรถผิดชีวิตเปลี่ยน แต่”น้ำใจกู้ภัยไทย”ไม่มีวันหมด

7892
views

นครศรีธรรมราช – สาวใหญ่เมืองนคร ไปหาหมอที่ทุ่งสง ขึ้นรถผิดสายหลงทางไปร่วม 100 กิโล ซวยซ้ำเงินหมดตร.ทุ่งใหญ่ประสาน ”กู้ภัยช้างเผือก” ช่วยพาส่งถึงหัวกระไดบ้าน

เมื่อกลางดึกวันที่ 24 มิ.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช้างเผือก ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอความช่วยเหลือสนับสนุนนำรถไปส่งสาวใหญ่หลงทาง หมดเงิน มารอขอความช่วยเหลืออยู่ที่ สภ.ทุ่งใหญ่

จึงไปตรวจสอบพบนางเกษกนก ชัยชนะ อายุ 51 ปี ชาวอ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่นั่งเศร้ารอขอความช่วยเหลือโดยมีตำรวจ และประชาชนบนโรงพักช่วยกันรวบรวมเงินสดได้จำนวนหนึ่งเพื่อเป็นค่าน้ำมันรถกูภัยที่จะไปส่งนางเกษกนก ที่บ้านในตัวเมือง ระยะทางเกือบ 100 กม.

นางเกษกนก เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเดินทางมาพบแพทย์ ใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากรับยาเสร็จแล้ว จึงเดินทางไปที่สถานีขนส่ง บขส.เพื่อขึ้นรถสองแถวเดินทางกลับบ้าน เมื่อรถที่ตนนั่งไปจอดสุดปลายทางกลายเป็น อ.ทุ่งใหญ่ ที่ห่างไปไกลจากบ้าน 100 กม.จึงมาทราบว่าตนขึ้นรถผิดสายที่ แต่เงินที่ติดตัวมาหมดเกลี้ยง

จึงไม่มีเงินจ่ายค่ารถโดยสาร ที่จะกลับไปในตัวเมือง ประกอบกับมืดค่ำและไม่มีรถโดยสารแล้ว จึงเดินมาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ ทีตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ ก่อนที่จะหน่วยกู้ภัยช้างเผือก ที่อาสานำนางเกษกนก ไปส่งที่บ้านในตัวเมืองเพื่อช่วยเหลือ ต่อไป

เนื้อหาต้นฉบับ :

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE