พ่อแม่เด็กชายวัย4เดือน แจ้งความแพทย์รพ.ดัง เมืองคอน หลังลูกเสียชีวิตจากการผ่าตัด

8674
views

นครศรีธรรมราช – เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นายโชคชัย ชูศรี อายุ 39 ปี อยู่เลขที่ 124 หมู่ 6 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย น.ส.วาสนา วงษ์วานิช อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 21 หมู่ 1 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

สองสามีภรรยา พร้อมด้วยนายสรรเพชญ์ ทิพย์มณเฑียร ทนายความ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับแพทย์ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเจ้าของไข้บุตรชายวัย 4 เดือนที่เสียชีวิตลงภายหลังจากได้เข้ารักษาตัวด้วยการผ่าริมฝีปากบน เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2563 จากนั้นเวลา 08.11 น.ของวันที่ 19 มิถุนายน เด็กชายวัย 4 เดือน ได้เสียชีวิตลง

ต่อมาได้หารือกับหลายฝ่ายรวมทั้งทนายความแล้วพบว่า การเสียชีวิตของบุตรชายมีข้อสงสัยหลายประการ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับแพทย์ฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นายสรรเพชร ทิพยมณเฑียร ทนายความระบุว่าทางบิดาและมารดาของเด็กชายวัย 4 เดือน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า เด็กเป็นโรคปากแหว่ง และได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.หลังจากที่เข้าผ่าตัด เด็กชายวัย4เดือนได้พักฟื้นและเสียชีวิตลง บิดามารดาติดใจในสาเหตุการตายที่เชื่อว่าเป็นการตายที่ไม่ปกติ จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อน ส่วนทางทนายความนั้นกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการทางแพ่งและทางอาญาและทางละเมิด ส่วนศพของเด็กชายวิรัลพัชรนั้นอาจจะนำเอามาชันสูตรใหม่ได้

น.ส.วาสนา วงษ์วานิช อายุ 25 ปี ระบุว่าช่วงที่เสียชีวิตว่าได้นำผ้าเข้าเช็ดตัวอีกครั้ง ขณะนั้นพบว่าน้องมีลมหายใจ และหลับด้วยฤทธิ์ยาที่แพทย์สั่งจ่ายให้ ประมาณ 30 นาที ต่อมา ตนเองต้องการป้อนยาตามเวลา จึงสังเกตเห็นว่า น้องไม่มีลมหายใจ รีบแจ้งให้ พยาบาลช่วยเหลือเร่งด่วน กระทั่งทางพยาบาล แพทย์ เข้าช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการ

โดยแพทย์ แจ้งให้ทราบว่า น้องเสียชีวิตไปแล้วต่อมารับใบมรณะบัตรจาก รพ. ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า หัวใจขาดออกซิเจน 80 นาที ยิ่งทำให้สงสัยสาเหตุที่เกิดขึ้น ทางญาติๆลงความเห็นว่าควรเข้าปรึกษาทนายความด้านกฎหมาย แต่ตนเองไม่มีเงินพอที่จะเข้าปรึกษาทนายความอาสาช่วยเหลือผู้เดือดร้อนและยากจน จึงติดต่อและเดินทางเข้ารับความช่วยเหลือ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยามประสานงานกับผู้บริหารโรงพยาบาลดังกล่าว ผ่านทางกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ตามขั้นตอนตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 24 มิถุนายน 2563 เพื่อขอข้อมูลและการชี้แจงจากข้อกล่าวหาของทางญาติเด็กชายวัย4เดือน แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ และไม่มีการนัดหมายเพื่อชี้แจงใดๆ โดยอ้างเพียงว่าอยู่ในระหว่างการประชุมในเรื่องนี้เท่านั้น

ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE