เปิดให้ผู้ประกอบการลงทะเบียนแล้ว! www. เราเที่ยวด้วยกัน .com เว็บไซต์ลงทะเบียนส่วนลดท่องเที่ยว

1400
views

เปิดให้ผู้ประกอบการลงทะเบียนแล้ว เผยโฉม www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เว็บไซต์ลงทะเบียนรับส่วนลดท่องเที่ยว ส่วนนักท่องเที่ยวทั่วไป รอลงทะเบียนพร้อมกัน 15 ก.ค. นี้

วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ “www.เราเที่ยวด้วยกัน.com” ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับลงทะเบียนรับสิทธิร่วมโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยว ได้เปิดตัวแล้ว หลังคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เบื้องต้น เว็บไซต์ “เราเที่ยวด้วยกัน” ได้เปิดให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทยอยเข้ามาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการก่อน โดยสามารถลงทะเบียนร้านค้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คลิก “ลงทะเบียนร้านค้า” ส่วนประชาชนทั่วไป จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ด้านบนของเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ยังได้แสดงจำนวนสิทธิการจากที่พักและตั๋วเครื่องบิน ซึ่งขณะนี้ยังเหลืออยู่ 5 ล้านสิทธิ (ที่พัก) และ 2 ล้านสิทธิ (ตั๋วเรื่องบิน) เนื่องจากยังไม่เปิดให้ลงทะเบียนจนกว่าจะถึงวันที่ 15 ก.ค. นี้

เงื่อนไขการเข้าร่วม

  • บุคคลสัญชาติไทย
  • มีบัตรประจำตัวประชาชน
  • มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • สิทธิประโยชน์ที่ได้รับ

ตามข้อมูลจาก รองโฆษกฯ สำนักนายกรัฐมนตรี แพ็กเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” เป็นควบรวม 2 แพ็คเกจ ที่ได้เผยแพร่รายละเอียดไว้ก่อนหน้านี้ ได้แก่ “เที่ยวปันสุข” กับ “เราไปเที่ยวกัน” เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะมีสิทธิประโยชน์โดยสรุปดังนี้

1. สนับสนุนส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก

รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 5 ห้อง หรือ 5 คืน เมื่อจองที่พักแล้ว ไม่สามารถยกเลิกการจองหรือเปลี่ยนแปลงภายหลังได้

2. สนับสนุนส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว

รัฐบาลจะสนับสนุนคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวมูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืน ให้กับประชาชน เมื่อ check-in โรงแรมสำเร็จ จะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17:00 น. ของวัน check-in โดยคูปองจะหมดอายุเวลา 24:00 น. ของวัน check-out คูปองอาหาร/ท่องเที่ยวสามารถใช้ได้ที่ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยประชาชนชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง

3. สนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน

รัฐบาลสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ของค่าตั๋วเครื่องบิน ทั้งนี้ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง
ประชาชนแสดงความประสงค์ขอ redeem ค่าตั๋วเครื่องบินผ่านเวปไซต์ โดยจะได้รับเงินสนับสนุนเมื่อตรวจ สอบแล้วว่ามีการเดินทางจริงและเข้าพักจริง

จำกัดจำนวนการ redeem ค่าตั๋วเครื่องบินได้ ห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องพักที่เข้าพักโรงแรมจริง ทั้งนี้รวมไม่เกิน 10 ที่นั่ง
ทั้งนี้ ประชาชนจะได้รับสิทธิตามโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ต้องเที่ยวในจังหวัดที่ไม่ใช่จังหวัดตามทะเบียนบ้านของตนเอง

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนการสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน ระหว่าง 1 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE