ผวจ.สงขลา สั่งตั้งชุด “ตาสับปะรด” ดูแลความเรียบร้อย หาดสมิหลา-ชลาทัศน์

1110
views

(5 ก.ค.63) นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” หลังจากเกิดเหตุคนสติไม่ดีแต่งหน้า นางเงือกแหลมสมิหลาสงขลา ได้ฝากทางผู้บริหารเทศบาลนครสงขลา เรื่องการจัดตั้งโครงการตาสับปะรดเพื่อดูแลความเรียบร้อยบริเวณหาดสมิหลาและหาดชลาทัศน์

หลังจากมีการคลายล็อก ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งจากต่างจังหวัดและในพื้นที่จำนวนมากเดินทางเข้ามาจึงจะต้องเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยรองรับ

“ไม่ใช่แค่การดูแลความปลอดภัยเท่านั้น แต่หมายถึงดูแลทุกอย่างที่บริเวณชายหาดทั้งหมด โดยเฉพาะหากมีการคลายล็อกที่ให้ทุกเข้านั่งได้โดยไม่จำกัดเวลาห้ามเข้า”

ในขณะเดียวกันก็ป้องกันการนำสิ่งต้องห้ามเข้ามาในพื้นที่ เช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้าไปดื่มกัน ซึ่งจะต้องจัดเจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้าทำหน้าที่คอยตรวจตรา

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำหรับการทำงานก็ให้บูรณาการกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง เหมือนที่เคยปฏิบัติมาอันได้ได้คุยกับทางเทศบาลไปแล้วเบื้องต้น

นอกจากนี้สิ่งที่จะต้องฝากสำหรับผู้ประกอบการและประชาขนช่วยกันทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่หากพบการกระทำผิดหรือสร้างความเสียหายให้กับสถานที่ให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่

เนื้อหาต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร เครื่องถมเมืองนครศรีธรรมราช
 
SHARE