ผู้ว่าฯ เมืองคอน นำทีมลุยค้นยาเสพติด หน้าสตน อ.หัวไทร ช่วยสาวโดนล่ามโซ่นำบำบัด

5145
views

นครศรีธรรมราช – วันนี้ 9 ก.ค. 63 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นศ. นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอหัวไทร พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.หัวไทร พ.ท.ธิติพงษ์ เอกก้านตรง ผบ.พัน สห. 41 ทภ.4 นายสุกิจ เนียมรินทร์ กำนัน ต.หน้าสตน ประกอบกำลังตรวจค้น ม.1 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร พบผู้เสพมีประวัติค้ายาเสพติดรายย่อยจึงให้จนท.ตร.นำตัวไปตรวจสารเสพติดและขยายผลต่อไป

จากการสอบถามประชาชนรับว่ามียาเสพติดแพร่ระบาด แต่จากข่าวของสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ทำให้ผู้ค้าไหวตัว ขอให้ทางราชการเข้ามาปราบปรามให้เด็ดขาด

ทางด้าน ผกก.สภ.หัวไทรรายงานว่าในรอบ 6 เดือน จับกุมผู้ค้ารายย่อยในม.1,3 และ 7 ได้ทั้งสิ้น 104 คดี
สำหรับคดีพบยาบ้า 70 เม็ด โดยไม่รู้ตัวผู้ครอบครองนั้น ได้ดำเนินการทางลับและทางด้านเทคโนโลยีจนสามารถทราบเครือข่ายเกือบครบแล้ว ได้บูรณาการกำลังจับกุมต่อไป

สำหรับกรณี นางสาวรานี อิมหมัน อยู่บ้านเลขที่ 48/2 ม.1 ต.หน้าสตน ที่ล่ามโซ่นางสาวสุไลดา คงเสถียร บุตรสาววัย 18 ปี ติดยาเสพติดนั้น ให้การว่าบุตรสาวต้องออกจากโรงเรียนเมื่อสองปีก่อนเนื้องจากตั้งครรภ์ และต่อมาเริ่มเสพยาเสพติดกับสามี จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมาได้ตัดสินใจนำบุตรสาวมาล่ามโซ่ไว้ไม่ให้ไปมั่วสุมเสพยาเสพติด ไม่ได้มีเจตนาทรมานร่งกายแต่อย่างใด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชจึงได้มอบหมายให้นายอำเภอหัวไทรประสานกับสาธารณสุขอำเภอหัวไทรรับตัวไปบำบัดรักษาทันที


ต้นฉบับ – เพจมีดี | ช่องทางข่าวของชาวนคร / สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE