เจ้าของร้านอาหารเมืองคอนใจบุญ ช่วยลิงลม มีแผลคล้ายถูกไฟฟ้าช๊อต ก่อนแจ้ง จนท.ป่าไม้

1301
views

นครศรีธรรมราช – ชื่นชมน้ำใจ สาวเจ้าของร้านอาหาร “นาพ่อเฒ่า” นครศรีธรรมราช เจอลิงลมหรือนางอายเข้าค้นครัว แต่ไม่ขับไล่ กลับสังเกตเห็นเท้าหลังบาดเจ็บ รีบหาอาหารให้กิน-จับตัวใส่กรงไว้ก่อน ห่วงแผลลุกลาม พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่รับไปอนุบาลก่อนปล่อยคืนธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 9ก.ค.63 ที่ร้านอาหาร “นาพ่อเฒ่า” ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีลิงลม หรือนางอาย เข้าไปปีนป่ายอยู่ในร้าน และพยายามหาของกินอยู่ในห้องครัว โดยเจ้าของร้านคือ น.ส.ชนากานต์ การัยภูมิ และพนักงานร้าน ได้นำอาหารมาให้มันกิน และตรวจดูพบว่าเท้าหลังด้านขวามีบาดแผลเหมือนถูกไฟฟ้าช๊อต จนเป็นแผลเหวอะหวะ พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาจับใส่กรงไว้เพื่อนำไปรักษาบาดแผลและปล่อยต่อไป

ต่อมานายประสิทธิ์ เทพทัศน์ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 2 (นปพ.2) สำนักงานสนับสนุนป้องกันและปราบปรามที่ 4 (ภาคใต้) (สปป.4 ภาคใต้) พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าลิงลมหรือนางอายตัวดังกล่าว ยังมีสภาพแข็งแรง โดยได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านว่า เมื่อ 2 วันก่อน ได้พบลิงลมหรือนางอายตัวดังกล่าว ซึ่งได้รับบาดเจ็บเข้ามาอาศัยอยู่ที่ร้าน เบื้องต้นไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ที่พลัดหลงป่าหรือเป็นสัตว์ที่คนนำมาเลี้ยงหรือไม่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำใส่กรงขังเพื่อนำไปที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า จังหวัดพัทลุง เพื่อดูแลรักษาและนำไปปล่อยให้อาศัยอยู่ตามธรรมชาติต่อไป ขณะที่ลูกค้าที่มาใช้บริการร้านอาหาร “นาพ่อเฒ่า” ต่างตื่นเต้นที่มีลิงลมหรือนางอายเข้ามาในร้าน ทำให้เชื่อกันว่ามันน่าจะมาขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าของร้าน หลังจากได้รับบาดเจ็บ และมันพยายามเลียแผลอยู่ตลอดเวลา ทางซึ่งเป็นความโชคดีของลิงลมหรือนางอายตัวนี้ที่มาเจอเจ้าของร้านใจบุญดังกล่าว.

อ่านต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE