ครูบุรีรัมย์ สุดงง!! เงินหายเกลี้ยงบัญชี ธนาคารบอกทดลองระบบเดี๋ยวโอนคืน

1345
views

ครูสุดงง เงินเดือนที่ต้นสังกัดโอนเข้าบัญชี แต่จู่ๆ ถูกดูดออกเกลี้ยงบัญชีเหลือ 0 บาท ไปสอบถามธนาคารบอกว่าทดลองระบบใหม่ เดี๋ยวทยอยโอนคืนผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ยังเงียบ วอนธนาคารตรวจสอบแก้ไข เพราะเดือดร้อนต้องนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว

วันที่ 11 ก.ค.63 น.ส.โย (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอให้ทางธนาคารตรวจสอบและแก้ไข หลังจากเงินเดือนที่ทางต้นสังกัดโอนเข้าบัญชีธนาคาร แต่จู่ ๆ เงินเดือนกลับถูกดูดออกเกลี้ยงบัญชีเหลือยอดเงินเพียง 0 บาท โดยไม่ทราบสาเหตุ

สร้างความงุนงงและเดือดร้อน เพราะจำเป็นต้องนำเงินไปเลี้ยงลูกและใช้จ่ายในครอบครัว โดยครูโย เล่าให้ฟังว่า ทางต้นสังกัดได้โอนเงินเดือนเข้าบัญชี ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองได้รับเงินเดือน 34,810 บาท หักค่าใช้จ่ายและเงินกู้ต่าง ๆ แล้ว จะมียอดเงินคงเหลือโอนเข้าบัญชี 14,236 บาท

จากนั้นวันที่ 30 มิถุนายน ช่วงเวลาประมาณ 22:00 น มีข้อความแจ้งเตือนในโทรศัพท์ว่าเงินได้หายไปจากบัญชีเหลือ 0 บาท ก็ตกใจมาก จึงสอบถามข้อมูลกับเพื่อนครูโรงเรียนเดียวกัน จึงทราบว่ามีครูที่ถูกดูดเงินออกจากบัญชีลักษณะเดียวกับตนเองอีก 2 ราย และมีครูโรงเรียนอื่นอีกหลายคน

จากนั้นวันต่อมาจึงตัดสินใจเดินทางไปติดต่อสอบถามกับทางธนาคาร ที่ทางต้นสังกัดโอนเงินเข้า เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเป็นการทดลองระบบของธนาคาร ซึ่งหากใครที่เคยทำสินเชื่อกับธนาคารระบบจะตัดเงินออกไป แต่การตัดเงินออกไปจากระบบครั้งนี้เป็นเพียงการทดลองดึงยอดเงินออกไปเท่านั้น แต่จะมีการทยอยโอนคืนให้ แต่เท่าที่ตนสอบถามเพื่อนครูที่โดนลักษณะเดียวกัน บางคนไม่ได้ทำสินเชื่อกับทางธนาคารแต่ก็ถูกดูดเงินออกจากบัญชีเหมือนกัน

ทั้งนี้ทางธนาคารไม่ให้ความชัดเจนว่า จะทยอยโอนเงินเดือนคืนให้ได้เมื่อไหร่ และจะโอนทั้งหมดหมดหรือไม่ เพราะจนถึงขณะนี้ก็ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์แล้วยังไม่ได้เงินคืน ซึ่งตนเองจำเป็นต้องนำเงินไปซื้อนมให้ลูก และเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ก็อยากให้ทางธนาคารตรวจสอบและเร่งดำเนินการแก้ไขโอนเงินคืนให้โดยเร็วด้วยเพราะเดือดร้อน

อ่านต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE