ผู้ว่าฯ เมืองคอน ชวนปั่น ย้อนรอยอารยธรรม ชมธรรมชาติ บ้านคีรีวง

1545
views

นครศรีธรรมราช แถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรม “ผู้ว่าชวนปั่น ย้อนรอยอารยธรรม ชมธรรมชาติ บ้านคีรีวง” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และหารายได้เข้ากองทุนนักกีฬาจักรยานจังหวัดนครศรีธรรมราช และมูลนิธิสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราช

เมื่อวันนี้ 10 ก.ค. 63 ที่ลานชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการกุศล “ผู้ว่าชวนปั่น ย้อนรอยอารยธรรม ชมธรรมชาติ บ้านคีรีวง”

ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2563 โดยใช้เส้นทางตัวเมืองนครศรีธรรมราช ไปยังหมู่บ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนักปั่นทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม ของบ้านคีรีวง พื้นที่ที่ได้รับการรับรองว่ามีอากาศดีที่สุดในประเทศไทย พร้อมตะลุยสวนชม ชิมผลไม้ตามฤดูกาล

ทั้งนี้กิจกรรมจะเริ่มขึ้นในเวลา 07.00 น. ณ จุดปล่อยตัวบริเวณลานจอดรถ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช จากนั้นจะปั่นไปตามถนนราชดำเนิน ผ่านวัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร เลี้ยวซ้ายสี่แยกท่าวัง ไปถนนเส้นตลาดหัวอิฐ ผ่านสามแยกบ้านตาล และพักรถที่จุดพักที่ 1 โรงเรียนวัดบ้านตาล มุ่งหน้าต่อไปหมู่บ้านคีรีวง ร่วมกิจกรรม 3 ฐาน จากนั้นพักรถที่จุดพักที่ 2 เทศบาลตำบลลานสกา ก่อนจะปั่นกลับเส้นทางศูนย์ราชการนาสาร และมาถึง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช

สำหรับการจัดกิจกรรม “ผู้ว่าชวนปั่น ย้อนรอยอารยธรรม ชมธรรมชาติ บ้านคีรีวง” เป็นความร่วมมือระหว่าง
ชมรมจักรยานจังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้งเพื่อเป็นการหารายได้เข้ากองทุนนักกีฬาจักรยานจังหวัดนครศรีธรรมราช และมูลนิธิสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราช

โดยผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ ชมรมจักรยานทุกอำเภอ โดยผู้สมัครประเภท VIP เสื้อจักรยาน 550 บาท เสื้อยืดคอวี 350 บาท หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายสมพร ทองบาง ประธานชมรมจักรยานจังหวัดนครศรีธรรมราช 081-4791308 ,นายธำรง ลิ่มประสิทธิ์ 081-9682497 หรือ นายวีระ เรืองรุก 083-1044999

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE