หนีร้อนมาพึ่งป่า ชวนเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง จ.นครศรีธรรมราช

1424
views
ชวนเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง

หนีร้อนชวนมาเที่ยวป่า วันนี้แอดฯขอพาไปเยือน อุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง อุทยานแห่งชาติซึ่งมีน้ำตกสวยงามชื่อเหมือนอุทยานฯ คือ “น้ำตกโยง” ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลถ้ำใหญ่ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช มีสภาพป่าโดยทั่วไปเป็นป่าดงดิบชื้น ต้นไม้ขึ้นหนาแน่น เช่น ไม้วงศ์ยาง ไม้กระบาก ไม้ตะเคียน และพันธุ์ไม้ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ

ลักษณะเด่นมีน้ำไหลตลอดทั้งปีมีลำธารกว้างสามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งลำธาร เป็นน้ำตกที่ไหลลงจากหน้าผาสูงชันมีน้ำไหลลงมาเหมือนเกลียวเชือก ทำให้เกิดแอ่งน้ำขนาดใหญ่ แอ่งน้ำกว้างประมาณ 30 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร มีชั้นน้ำตกทั้งหมด 7 ชั้น นอกจากนี้ยังมีปลาอาศัยอยู่หลายชนิดโดยเฉพาะปลาแงะและปลาพลวง ซึ่งมีจำนวนมากมาแหวกว่ายให้ชม

น้ำตกโยง

การเดินทางไปน้ำตกโยง เริ่มจากอำเภอทุ่งสง ตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 403 แยกซ้ายข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช ระยะทางเข้าไปประมาณ 3.5 กิโลเมตรจะพบกับความสวยงามของน้ำตกโยง ซึ่งสามารถเดินเท้าเข้าไปถึงบริเวณน้ำตกไปได้อย่างสะดวกสบาย ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจูงลูกหลานไป “ปิกนิก ริมน้ำตกโยง”

อุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง

อุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง

นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง ยังมีสถานที่สวยงามรอให้ทุกท่านได้มาเยือน อาทิ น้ำตกคลองจัง น้ำตกปลิว เขาเหมน เขารามโรม สนใจสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง หมายเลขโทรศัพท์ 075-809-277

ภาพ/ข้อมูล : อุทยานแห่งชาติน้ําตกโยง – Nam Tok Yong National Park

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร เครื่องถมเมืองนครศรีธรรมราช
 
SHARE