นครศรีธรรมราช บูรณาการทุกภาคส่วนปรับปรุง ‘แหล่งท่องเที่ยวเขาศูนย์’ นิวนอร์มอล กางเต้นท์-ชมวิวทะเลหมอก

1493
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช บูรณาการทุกภาคส่วนปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวเขาศูนย์ จากเหมืองแร่เก่าเป็นจุดชมวิว ทะเลหมอก และกางเต้นท์ชมธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.63 นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่จุดชมวิวยอดเขาศูนย์ ต.ไม้เรียง อ.ฉวาง จ.นครรีธรรมราช พร้อมประชุมร่วมกับผู้ประกอบการในพื้นที่ และประชาชน ในเรื่องการบริหารจัดการพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเขาศูนย์ ซึ่งในขณะนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จุดชมวิวยอดเขาศูนย์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศและประวัติศาสตร์ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 คลี่คลายลง นักท่องเที่ยวก็เดินทางมากันเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดจึงได้บูรณาการทำงานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เป็นต้น

เพื่อจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ ดูเรื่องการบริหารจัดการ สถานที่รองรับนักท่องเที่ยว จุดคัดกรอง ถนนทางขึ้นเขา ที่จอดรถ จุดชมวิว จุดกางเต้นท์ ร้านอาหาร ห้องน้ำ และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เป็นต้น เพื่อให้ทุกคนที่มาจุดชมวิวยอดเขาศูนย์ ได้รับความประทับใจกลับไป ในเบื้องต้นยังมีปัญหาเรื่องห้องน้ำ จึงได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาดูแลโดยด่วน

สำหรับจุดชมวิวยอดเขาศูนย์ มีความสูง 510 เมตร (จากระดับน้ำทะเลปานกลาง) ระยะทาง 7 กิโลเมตร ในอดีตเป็นเหมืองแร่วุลแฟรม แต่ปัจจุบันได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยว มาชมทะเลหมอก ความสวยงามทางธรรมชาติบนยอดเขาศูนย์ โดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาจำนวนมาก และเป็นช่วงที่ในพื้นที่มีฝนตกช่วงเย็น ทำให้ช่วงเช้ามีทะเลหมอกสีขาวปกคลุมสวยงาม เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวถ่ายภาพไปอวดเพื่อน ๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตได้พิชิตยอดเขาศูนย์ ทำให้เศรษฐกิจของตำบลไม้เรียงกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE