แค้นมานาน! กัมพูชาโหด! แอบฆ่าเพื่อนร่วมชาติตอนหลับ ทั้งทุบทั้งฟัน สุดท้ายถูกขังกับศพ เรียกตร.จับ

1174
views

จ.นครศรีธรรมราช – วันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 12 ก.ค. พ.ต.ท.เมธี พาชื่นใจ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับการประสานงานจากไต้ก๋งเรือประมงลำหนึ่ง เพื่อนำผู้ต้องหามาส่งให้ตำรวจ หลังลูกเรือก่อเหตุทะเลาะวิวาทฆ่ากันตายบนเรือ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงพร้อมด้วยแพทย์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ รุดไปตรวจสอบที่ท่าเทียบเรือบ้านด่านภาษี หมู่9 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา

เมื่อไปถึงพบเรือประมงขนาดใหญ่จอดอยู่ที่ท่าเทียบเรือดังกล่าว โดยผู้ต้องหาทราบชื่อ นายลอง ใน อายุ 41 ปี สัญชาติกัมพูชา ถูกไต้ก๋งเรือขังไว้ภายในโดยสารกับศพผู้ตาย แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมออกมามอบตัว ก่อนเจ้าหน้าที่จะพยายามเกลี้ยกล่อมเป็นเวลานาน ในที่สุดจึงยอมออกมาอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ท่าศาลา ทันที

หลังจากนำตัว นายลอง ส่งโรงพักแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบบนเรือดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายวิชัย วัน อายุ 48 ปี สัญชาติกัมพูชา เสียชีวิตอยู่ในสภาพเลือดแห้งเกรอะ สภาพศพมีบาดแผลถูกฟันด้วยมีดอีโต้และทุบตีด้วยเหล็กเข้าบริเวณใบหน้าและร่างกายเป็นแผละเหวอะหวะ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชม. เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างผู้เสียชีวิตไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ท่าศาลา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายและผู้ต้องหาเป็นชาวกัมพูชาทั้งคู่ ทำงานเป็นลูกเรือประมงของเรือลำดังกล่าวด้วยกัน แต่ไม่ถูกกันมานานแล้ว ขณะที่ออกเรือทำการประมงกลางทะเลในเขตของ อ.ท่าศาลา ปรากฏว่าเกิดความไม่พอใจกัน จนทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรงชกต่อยกันมาแล้วหลายครั้ง จน นายลอง เก็บความแค้นไว้ในใจมาเป็นเวลามานาน

ก่อนเกิดเหตุขณะนายวิชัย ผู้ตายนอนหลับอยู่บนเปลยวนในห้องโดยสารภายในเรือลำดังกล่าว ได้ถูก นายลอง ใช้อาวุธมีดอีโต้และเหล็ก ทั้งทุบทั้งฟันไม่ยั้งมือจนเลือดท่วมตัวและเสียชีวิตคาเรือกลางทะเล ซึ่งทางไต้ก๋งเรือเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จึงได้ปิดล็อกประตูห้องโดยสารขังผู้ต้องหาไว้กับศพแล้วแจ้งตำรวจ ก่อนจะรีบเข้าฝั่งนำตัวผู้ต้องหามาส่งให้เจ้าหน้าที่ในเวลาต่อมา

จากการสอบปากคำผู้ต้องให้การรับสารภาพว่า มีความแค้นต่อ นายวิชัย มานาน มีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ ทำให้เก็บความแค้นอยู่ในใจ และได้ถือโอกาสตอนที่นายวิชัย นอนหลับ ใช้อาวุธเข้าทำร้าย และคิดจะกระโดดทะเลหลบหนี แต่มาถูกไต้ก๋งเรือขังไว้ในห้องโดยสารทำให้โดนจับในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายลอง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

อ่านต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE