ลมหัวด้วนพัดถล่ม! หมู่บ้านชายทะเลหัวไทร บ้านพังยับกว่า 20 หลัง ชาวบ้านหนีตายวุ่น

3853
views

นครศรีธรรมราช – ระทึก! ลมหัวด้วนพัดถล่มหมู่บ้านชายทะเลหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช บ้านเรือนพังยับกว่า 20 หลัง ชาวบ้านหนีตายวุ่น ล่าสุด หลายภาคส่วนลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้ว

เกิดลมพายุหมุน ในพื้นที่หมู่ 8 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งท้องถิ่นเรียกว่า “ลมหัวด้วน” หรือ “พายุหางหนู” ซึ่งหลังจากที่พายุลูกนี้ได้เคลื่อนตัวเข้ามา และได้สร้างความเสียหายในพื้นที่อย่างรุนแรง โดยเริ่มขึ้นจากบนฝั่งทางด้านตะวันตก แล้วพัดออกสู่ทะเลฝั่งตะวันออก โดยตลอดเส้นทางก่อนที่จะลงทะเลได้สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนของประชาชนจำนวนมาก

สำหรับสภาพบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ พบว่า อยู่ในสภาพพังเสียหายอย่างรุนแรง หลายหลังถูกลมพายุพัดหอบหลังคาไปทั้งหลัง โครงสร้างเสียหายอย่างหนัก ทรัพย์สินในบ้านถูกลมพายุหอบกระจัดกระจายไม่มีชิ้นดี โดยขณะเกิดเหตุชาวบ้านได้วิ่งหนีตายอย่างจ้าละหวั่น โดยพบว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนหนึ่งจากเศษวัสดุที่ปลิวเข้าใส่

นางเสาวนีย์ เนียมรินทร์ หนึ่งในชาวบ้านที่ประสบเหตุ เปิดเผยว่า ลมหมุนอย่างรุนแรง หรือที่เรียกว่า “ลมหัวด้วน” ได้เริ่มตั้งเค้าแล้วหมุนมาตามเส้นทาง มีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 100 เมตร ก่อนที่จะพัดหมุนเข้ามายังหมู่บ้าน สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนของชาวบ้าน ก่อนที่ลมหมุนจะเคลื่อนตัวลงทะเลมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ทั้งจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต่างเร่งลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว ส่วนชาวบ้านที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ก็ได้พยายามเก็บรื้อเอาสิ่งของที่ยังหลงเหลือ อพยพไปอาศัยยังบ้านของญาติ หรือบ้านของเพื่อนบ้านในย่านใกล้เคียง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าไปก่อน


ดูข่าวต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE